Thanh tra Chính phủ tri ân các thương binh, thân nhân liệt sĩ

Thứ tư, 24/07/2024 17:00
(ThanhtraVietNam) - Chiều ngày 24/7, Thanh tra Chính phủ đã tổ chức Gặp mặt các thương binh, thân nhân liệt sĩ đang công tác tại Thanh tra Chính phủ nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
leftcenterrightdel
Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam chủ trì buổi Gặp mặt. 

Dự buổi Gặp mặt còn có các Phó Tổng Thanh tra Chính phủ: Đặng Công Huẩn, Lê Sỹ Bảy; đại diện Ban Thường vụ Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên; Hội Cựu chiến binh; đại diện lãnh đạo các cục, vụ, đơn vị và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Thanh tra Chính phủ là thương binh, thân nhân liệt sĩ.

leftcenterrightdel
 Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn chia sẻ tại buổi Gặp mặt

Phát biểu tại buổi Gặp mặt, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam đã khẳng định ý nghĩa của buổi Gặp mặt nhằm tri ân và tỏ lòng biết ơn công lao to lớn những anh hùng liệt sĩ, người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đã anh dũng hi sinh hoặc để lại một phần thân thể ở chiến trường.

leftcenterrightdel
 Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Sỹ Bảy phát biểu cảm ơn tình cảm của các Lãnh đạo Ban cán sự đảng, Đảng ủy, các tổ chức đoàn thể, các cục, vụ, đơn vị

“Thay mặt Ban Cán sự Đảng và Đảng ủy Thanh tra Chính phủ, tôi xin gửi đến các thương binh, thân nhân các liệt sĩ và gia đình những tình cảm sâu nặng, lòng biết ơn sâu sắc và lời thăm hỏi ân cần, thân thiết nhất” - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam nhấn mạnh.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Thanh tra Chính phủ tặng quà tri ân các thương binh, thân nhân liệt sĩ

Trong lịch sử dựng nước và giữ nước hàng nghìn năm, dân tộc ta đã chứng kiến lớp lớp thế hệ người Việt Nam với tinh thần yêu nước, ý chí kiên cường, bất khuất hy sinh máu xương, công sức của cải để giữ gìn độc lập tự do, thống nhất Tổ quốc. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Máu đào của các liệt sĩ đã làm cho lá cờ cách mạng thêm đỏ chói. Sự hi sinh anh dũng của liệt sĩ đã chuẩn bị cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết quả tự do”. Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta mãi mãi ghi tạc và đời đời biết ơn sự hi sinh, cống hiến to lớn đó.

leftcenterrightdel
Hội Cựu chiến binh Thanh tra Chính phủ tặng quà tri ân các thương binh, thân nhân liệt sĩ 

Ghi nhận những cống hiến lớn lao ấy, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã quyết định chọn ngày 27/7 hàng năm là Ngày Thương binh - Liệt sĩ để ghi nhớ, tôn vinh các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và người có công với nước.

Cơ quan Thanh tra Chính phủ hết sức tự hào vì có sự tham gia cống hiến của các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động là thương binh, thân nhân liệt sĩ, phát huy truyền thống cách mạng của gia đình và bản thân đang nỗ lực phấn đấu vươn lên.

leftcenterrightdel
 Công đoàn Thanh tra Chính phủ tri ân các thương binh, thân nhân liệt sĩ

Đặc biệt, trong đó có các cán bộ đang giữ những vị trí chủ chốt của cơ quan Thanh tra Chính phủ và ngành Thanh tra, không ngừng đóng góp thành tích vào nhiệm vụ chính trị chung của cơ quan và của Ngành, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

leftcenterrightdel
 Trường Cán bộ Thanh tra tặng quà tri ân các thương binh, thân nhân liệt sĩ

Thay mặt Ban Cán sự đảng và Đảng ủy Thanh tra Chính phủ, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam bày tỏ mong muốn các thương binh, thân nhân liệt sĩ tiếp tục phát huy được phẩm chất của anh bộ đội Cụ Hồ và truyền thống cách mạng của gia đình tiếp tục cống hiến và có nhiều đóng góp trong công cuộc xây dựng đất nước nói chung và ngành Thanh tra nói riêng.

leftcenterrightdel
 Văn phòng Thanh tra Chính phủ tri ân các thương binh, thân nhân liệt sĩ
leftcenterrightdel
Ông Đào Trung Kiên, Cục trưởng Cục III, Thanh tra Chính phủ trao quà tri ân các thương binh, thân nhân liệt sĩ đang công tác tại Thanh tra Chính phủ 

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam cũng đề nghị cấp ủy đảng, các đơn vị, các tổ chức, đoàn thể cần tiếp tục nêu cao tinh thần uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, thực hiện tốt cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với tình cảm sâu sắc và việc làm thiết thực, tích cực tham gia và thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ và những người có công với nước bằng những việc làm thiết thực, cụ thể. Thường xuyên tuyên truyền nâng cao truyền thống yêu nước và đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của cán bộ, công chức, viên chức của Thanh tra Chính phủ; đặc biệt là thế hệ trẻ.

Mỗi người chúng ta luôn luôn trân trọng công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ và những người có công với nước, biến nhận thức và tình cảm tốt đẹp đó thành hành động cách mạng thiết thực trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa: Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Bài và ảnh: K. Dung

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra