Thanh tra tỉnh Lào Cai ủng hộ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai

Thứ năm, 12/09/2024 08:00
(ThanhtraVietNam) - Chiều 11/9/2024, Công đoàn Thanh tra tỉnh Lào Cai đã tổ chức phát động ủng hộ nhân dân khắc phục hậu quả sau thiên tai trên địa bàn tỉnh bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Thanh tra Chính phủ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Sẵn sàng xuất gạo, vật tư cho địa phương bị ảnh hưởng bão số 3

Chính phủ, các tổ chức quốc tế cứu trợ khẩn cấp cho Việt Nam

Ngành Ngân hàng chung tay khắc phục ảnh hưởng của bão số 3

Chủ động phương án đấu tranh với tội phạm lợi dụng bão lũ

Tham dự lễ phát động có Bí thư Đảng uỷ, Chánh Thanh tra tỉnh Nguyễn Thành Sinh; Phó Chánh Thanh tra tỉnh, Chủ tịch công đoàn Nguyễn Văn Nhân; lãnh đạo Thanh tra tỉnh và toàn thể công chức, người lao động trong cơ quan đến tham dự và trực tiếp ủng hộ.

Tại lễ phát động, Phó Chánh Thanh tra tỉnh, Chủ tịch công đoàn Nguyễn Văn Nhân, đã kêu gọi toàn thể lãnh đạo, công chức, người lao động trong cơ quan với tinh thần đoàn kết, “tương thân, tương ái”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no” cùng chung tay giúp đỡ đồng bào các địa phương trong tỉnh bị thiệt hại do bão số 3 sớm vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống.

Mức phấn đấu vận động tham gia ủng hộ mỗi người góp ít nhất bằng một ngày lương và tùy theo điều kiện tham gia đóng góp hỗ trợ với mức cao nhất có thể.

leftcenterrightdel
Chánh Thanh tra tỉnh Lào Cai Nguyễn Thành Sinh phát động. Ảnh: VH 

Phát biểu tại lễ phát động, Bí thư Đảng uỷ, Chánh Thanh tra tỉnh Nguyễn Thành Sinh cho biết trong những ngày vừa qua, thành phố Lào Cai và các địa phương trong tỉnh đã phải gánh chịu nặng nề bởi cơn bão số 3 và lũ lụt gây ra, gây thiệt hại rất lớn về người và tài sản.

Thống kê sơ bộ đến trưa nay, mưa lớn đã làm chia cắt, cô lập nhiều khu dân cư, làm 53 người chết, 102 người mất tích, hàng nghìn ngôi nhà bị thiệt hại phải di chuyển khẩn cấp đến nơi ở mới; hàng nghìn ha lúa, hoa màu bị ngập; hàng nghìn con gia súc, gia cầm bị chết, cuốn trôi; nhiều tuyến đường giao thông huyết mạch, trường học, trạm y tế, công trình thuỷ lợi, hệ thống điện, nước sinh hoạt, thông tin liên lạc bị hư hỏng nặng nề.

leftcenterrightdel
Cán bộ Thanh tra tỉnh ủng hộ. Ảnh: VH 

Trên tinh thần kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, của Trung ương, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “nhường cơm sẻ áo”, ngay tại lễ phát động, lãnh đạo, công chức, người lao động cơ quan Thanh tra tỉnh đã ủng hộ quyên góp được số tiền 30 triệu đồng cho đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra. Thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai sẽ gửi số tiền 30 triệu đồng tới các địa phương và đồng bào bị thiên tai, bão lũ trong tỉnh.

Đây là liều thuốc tinh thần quý giá, thể hiện nghĩa cử cao đẹp của lãnh đạo, công chức, người lao động cơ quan Thanh tra tỉnh Lào Cai ủng hộ các địa phương trong tỉnh đang bị thiệt hại do bão, lũ gây ra./.

Văn Hải - Thanh tra tỉnh Lào Cai

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra