Chi bộ Thanh tra tỉnh Lạng Sơn hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch

Thứ bảy, 25/07/2020 22:53
(ThanhtraVietNam) – Với sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn thường xuyên của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và sự đoàn kết, thống nhất, cố gắng quyết tâm chính trị cao của toàn thể đảng viên, nhiệm kỳ 2015-2020, Chi bộ Thanh tra tỉnh Lạng Sơn đều hoàn thành chỉ tiêu Nghị quyết của chi bộ lần thứ XIV đề ra, trong đó có một số chỉ tiêu vượt kế hoạch.

Chi bộ Thanh tra Tỉnh Lạng Sơn đánh giá, nhiệm kỳ 2015-2020, Chi bộ đã phát huy được vai trò hạt nhân chính trị, lãnh đạo toàn diện các mặt công tác, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống có hiệu quả rõ nét.

Cụ thể, Chi bộ tập trung tuyên truyền, giáo dục về Chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Kịp thời sơ, tổng kết việc thực hiện chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương và của tỉnh theo chỉ đạo của cấp trên. Số đảng viên, quần chúng tham gia học tập đạt tỷ lệ 98% (vượt 0,8% chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội).

Đồng thời, tập trung chỉ đạo có kết quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với giáo dục truyền thống cách mạng, giáo dục đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên. Tích cực đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phê phán các quan điểm, nhận thức sai trái, thù địch; tự giác học tập, rèn luyện để không “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Do làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng nên đã củng cố niềm tin, tạo sự thống nhất cao về ý chí và hành động trong toàn Chi bộ; tạo nền tảng vững chắc về tư tưởng để tổ chức thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Chi bộ lần thứ XIV nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra.

Bên cạnh đó, công tác củng cố, xây dựng Chi bộ và nâng cao chất lượng đảng viên được coi trọng. Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Chi bộ xây dựng, ban hành và tổ chức thực hiện nghiêm quy chế làm việc. Đặc biệt, thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt Chi bộ nhằm nâng cao tính lãnh đạo, tính chiến đấu và tính giáo dục, như tổ chức nhiều cuộc sinh hoạt chuyên đề.

leftcenterrightdel
 Thanh tra tỉnh Lạng Sơn. Ảnh: Minh Nguyệt

Đáng chú ý, công tác cán bộ được quan tâm tích cực. Chi bộ đã thực hiện tốt nguyên tắc Đảng thống nhất lãnh đạo công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ. Công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo cấp phòng được xây dựng, rà soát, bổ sung hàng năm theo đúng quy định; gắn quy hoạch với đào tạo, bồi dưỡng để đảm bảo đầy đủ điều kiện, tiêu chuẩn; quan tâm cán bộ trẻ, có năng lực.

Hơn nữa, công tác đánh giá cán bộ, bố trí, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại được thực hiện dân chủ, công khai, đúng quy định. Chính vì vậy, đã góp phần ổn định tư tưởng, tạo động lực phấn đấu, rèn luyện cho đảng viên, công chức tiếp tục đổi mới tác phong, lề lối làm việc, thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Thực hiện quy định về công tác bảo vệ chính trị nội bộ, Chi bộ đã chỉ đạo lựa chọn, bố trí cán bộ phù hợp vào các vị trí công tác quan trọng, cơ mật để đảm bảo không lộ, lọt thông tin. Cán bộ, đảng viên chấp hành nghiêm túc các quy định khi ra nước ngoài học tập, trao đổi kinh nghiệm, du lịch; thực hiện đầy đủ chế độ báo cáo sau khi đi nước ngoài về.

Một trong những kết quả nổi bật của Chi bộ Thanh tra tỉnh Lạng Sơn nhiệm kỳ 2015-2020 là đã kịp thời quán triệt đến toàn thể đảng viên các quy định, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng; xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát theo kế hoạch. Qua giám sát, không có trường hợp đảng viên có vi phạm hoặc có dấu hiệu vi phạm; không có đảng viên phải xem xét kỷ luật; Chi bộ không nhận được đơn khiếu nại, tố cáo liên quan đến đảng viên.

Mặt khác, về công tác dân vận, Chi bộ đã quán triệt đảng viên, công chức thực hiện công tác thanh tra, tham mưu xử lý, giải quyết đơn thư gắn với việc tuyên truyền, giải thích chính sách, pháp luật để tổ chức, cá nhân hiểu, đồng thuận trong thực hiện chính sách, pháp luật. Nhiệm kỳ vừa qua có đảng viên, công chức thuộc Phòng nghiệp vụ III đã làm tốt công tác tuyên truyền, giải thích chính sách, pháp luật, đã vận động được nhiều trường hợp công dân rút đơn khiếu nại, tố cáo...

Với những kết quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ 2015-2020, Chi bộ đã khen thưởng 11 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; biểu dương đối với 09 đảng viên có nhiều đóng góp cho Chi bộ. Chi bộ được Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tặng Giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018.

Tuy nhiên, cùng với những kết quả đạt được, Chi bộ Thanh tra tỉnh Lạng Sơn nhiệm kỳ 2015-2020 vẫn còn một số hạn chế. Trong đó, Chi bộ chưa thực hiện được công tác khen thưởng chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; một số đảng viên trong tham gia góp ý, đề xuất giải pháp tại các kỳ sinh hoạt chi bộ còn hạn chế. 

Phát huy những kết quả đạt được, khắc phục tồn tại, hạn chế, với phương châm Đoàn kết - Sáng tạo - Hiệu quả, nhiệm kỳ 2020-2025 Chi bộ Thanh tra tỉnh Lạng Sơn tập trung xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, là hạt nhân chính trị lãnh đạo cơ quan và các tổ chức đoàn thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.

Minh Nguyệt

 

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra