Đại hội Chi bộ Hành chính - Tổng hợp và Kiểm soát thủ tục hành chính nhiệm kỳ 2020 - 2022

Thứ tư, 24/06/2020 09:11
(ThanhtraVietnam) - Vừa qua, Đại hội Chi bộ Hành chính - Tổng hợp và Kiểm soát thủ tục hành chính nhiệm kỳ 2020 - 2022 đã được tổ chức. Cùng với việc bầu ra Ban chấp hành, phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới cũng được xác định, phấn đấu xây dựng Chi bộ Hành chính - Tổng hợp và Kiểm soát thủ tục hành chính trong sạch, vững mạnh; hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, góp phần tích cực xây dựng và phát triển cơ quan Thanh tra Chính phủ, ngành Thanh tra.

Chi bộ Hành chính, Tổng hợp và Kiểm soát thủ tục hành chính (gọi là Chi bộ I) trực thuộc Đảng bộ Văn phòng Thanh tra Chính phủ thực hiện các nhiệm vụ như: công tác hành chính, văn thư, lưu trữ của Thanh tra Chính phủ và công tác tham mưu, tổng hợp của Văn phòng; công tác cải cách hành chính và Kiểm soát thủ tục hành chính của cơ quan. Hiện tại Chi bộ có 13 đảng viên chính thức, không có đảng viên dự bị.

Mặc dù có những khó khăn nhất định, nhưng nhìn chung tình hình tư tưởng của đảng viên trong Chi bộ luôn ổn định, phát huy tốt tinh thần đoàn kết nội bộ, ý thức tổ chức kỷ luật, nêu cao tính tiền phong, gương mẫu, tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, bám sát kế hoạch công tác của đơn vị, chủ động khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ đã cùng tập thể lãnh đạo Phòng phối hợp chặt chẽ với Lãnh đạo Văn phòng trong việc chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, đặc biệt là xây dựng kế hoạch nhiệm vụ chuyên môn hàng năm; lãnh đạo Chi bộ, đơn vị thực hiện và hoàn thành tốt các chương trình, nhiệm vụ được giao. Công tác chính trị tư tưởng được quan tâm, thường xuyên quán triệt thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương và cấp ủy cấp trên, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được chú trọng, chất lượng sinh hoạt chi bộ từng bước được nâng lên, đảng viên gương mẫu hoàn thành tốt nhiệm vụ.

leftcenterrightdel
 Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm và Chánh Văn phòng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy chúc mừng thành công Đại hội Chi bộ I nhiệm kỳ 2020 - 2022

Tuy đạt được những kết quả như trên, Chi bộ vẫn còn có những mặt hạn chế như: chưa tạo được những buổi sinh hoạt chuyên đề sôi nổi, ý kiến tham gia trong các buổi sinh hoạt Chi bộ chưa nhiều, chủ yếu là những ý kiến của đảng viên làm công tác quản lý...

Về nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 - 2022, Chi bộ I phấn đấu thực hiện: Tăng cường công tác xây dựng Đảng, tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII; phát huy vai trò của cấp ủy trong xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên vững vàng về lập trường tư tưởng, nêu cao tính tiền phong gương mẫu, nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan Thanh tra Chính phủ và ngành Thanh tra; làm tốt công tác chính trị, tư tưởng, tăng cường công tác kiểm tra giám sát và năng lực lãnh đạo của tổ chức đảng; tiếp tục xây dựng Chi bộ I thực sự trong sạch vững mạnh.​

Phát biểu tại Đại hội, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm đánh giá cao tư tưởng chính trị, ý thức chấp hành kỷ luật và tinh thần thực hiện các nhiệm vụ nhất là trên các lĩnh vực cải cách hành chính, văn thư, lưu trữ của công chức, người lao động của Chi bộ I. Bên cạnh đó, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ yêu cầu bổ sung báo cáo đánh giá vai trò của Chi ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành cùng với chính quyền để tiếp tục có định hướng cho nhiệm kỳ tới tốt hơn; cần cụ thể hóa các chỉ tiêu phấn đấu của các mặt công tác thông qua các buổi sinh hoạt chuyên đề hàng quý, hàng năm. 

Với tinh thần nghiêm túc, thực hiện các thủ tục đúng Quy định, Chi bộ Hành chính – Tổng hợp và Kiểm soát thủ tục hành chính đã bỏ phiếu đồng ý bầu đồng chí Huỳnh Thị Xuân Đào làm Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022./.

Dương Thái

 

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra