Phiên trù bị Đại hội đại biểu Đảng bộ Thanh tra Chính phủ lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025

Chủ nhật, 20/09/2020 22:00
(ThanhtraVietNam) - Chiều 20/9, Thanh tra Chính phủ (TTCP) tổ chức Phiên trù bị Đại hội đại biểu Đảng bộ TTCP lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025 với sự chủ trì của đồng chí Lê Minh Khái, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Thanh tra Chính phủ.

Đại diện cho Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, tham dự có đồng chí Lê Chí Hướng, Phó Trưởng Ban Tổ chức và đồng chí Nhữ Quang Cảnh, Phó Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra. 

Thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 150-KH/ĐU.22 ngày 04/12/2019 của Đảng ủy TTCP về Đại hội các đảng bộ, chi bộ tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ TTCP lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025; được sự đồng ý của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Đảng bộ TTCP tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ TTCP lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Phiên trù bị diễn ra chiều 20/9/2020 để tiến hành một số thủ tục và thực hiện một số nội dung trong chương trình của Đại hội nhằm tập trung thời gian cho những nội dung quan trọng của Đại hội trong Phiên chính thức.

Tại Phiên trù bị, sau khi bầu Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký và Ban Thẩm tra tư cách đại biểu, Đại hội sẽ tiến hành thông qua toàn bộ Chương trình làm việc; trình bày và thảo luận Báo cáo tổng hợp ý kiến góp ý vào các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; trình bày và thảo luận Báo cáo tổng hợp ý kiến góp ý dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025; trình bày và thảo luận dự thảo Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ TTCP khóa XXIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, đồng thời quán triệt một số nội dung của Đại hội trong Phiên chính thức.

leftcenterrightdel
Đồng chí Lê Minh Khái, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Thanh tra Chính phủ Phát biểu tại Phiên trù bị

Phát biểu bế mạc Phiên trù bị Đại hội đại biểu Đảng bộ TTCP lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025, đồng chí Lê Minh Khái, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Thanh tra Chính phủ nhấn mạnh, sau một thời gian làm việc hết sức khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao, Phiên trù bị Đại hội đại biểu Đảng bộ TTCP lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã hoàn thành các nội dung theo chương trình Đại hội đề ra. Để đảm bảo thực hiện hoàn thành với kết quả cao nhất các nội dung, nhiệm vụ của Đại hội trong Phiên chính thức ngày 21/9, Tổng Thanh tra Chính phủ đề nghị các đồng chí đại biểu tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, nhất trí, giữ vững nguyên tắc tập trung, dân chủ, phát huy trí tuệ, tinh thần trách nhiệm trong việc chấp hành và thực hiện các nội dung, chương trình của Đại hội.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh phiên trù bị Đại Hội 

Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái nhấn mạnh, tại phiên chính thức của Đại hội có 02 nội dung hết sức quan trọng đó là, thảo luận, góp ý và biểu quyết thông qua các văn kiện của Đại hội. Toàn bộ tài liệu của Đại hội đã được Ban Tổ chức gửi đến cho các đại biểu, tôi đề nghị các đồng chí tập trung nghiên cứu, thảo luận để có những ý kiến sâu sắc đóng góp vào dự thảo các văn kiện, giúp cho Đại hội thông qua được các văn kiện có chất lượng tốt nhất. 

Bên cạnh đó, trong công tác bầu cử, Đại hội có nhiệm vụ bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ khóa mới và bầu đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ cấp trên. Ngoài danh sách nhân sự do Ban Chấp hành Đảng bộ khóa cũ chuẩn bị, Tổng Thanh tra Chính phủ cũng mong muốn các đại biểu phát huy tính thần dân chủ, trách nhiệm, tập trung giới thiệu và sáng suốt lựa chọn các đồng chí có đủ năng lực trình độ, phẩm chất đạo đức, uy tín, thực sự tiêu biểu và xứng đáng nhất vào BCH Đảng bộ khóa mới, làm đại biểu đại diện cho Đảng bộ TTCP đi dự Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương. 

Tổng Thanh tra Lê Minh Khái cũng đề nghị các đồng chí tham dự Đại hội quán triệt sâu sắc Quy chế bầu cử trong Đảng, hướng dẫn của Ban kiểm phiếu, thực hiện đúng các quy định, nguyên tắc trong bầu cử, tránh những trường hợp phiếu không hợp lệ, ảnh hưởng đến kết quả bầu cử. 

Để đảm bảo thành công của Đại hội, một số nội dung về công tác tổ chức và phục vụ Đại hội cũng cần được quan tâm thực hiện tốt, như công tác lễ tân khánh tiết, chuẩn bị các trang thiết bị phục vụ Đại hội, việc in ấn tài liệu, công tác hậu cần...; các tiểu ban, tổ giúp việc của Đại hội tập trung thực hiện đảm bảo phục vụ tốt nhất cho Đại hội./. 

Lan Anh - Huy Trần


Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra