Đồng Nai:

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai tiếp và chỉ đạo xử lý đơn khiếu nại của công dân

Thứ sáu, 12/07/2024 14:50
(ThanhtraVietNam) – Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai vừa chủ trì buổi tiếp, xử lý đơn của bà Huỳnh Thị Nhẫn ngụ phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa.

Qua giải quyết khiếu nại đã mang lại nhiều quyền lợi trực tiếp cho công dân

Thu hồi hơn 5 tỷ đồng qua thực hiện các kết luận sau thanh tra

Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì, cùng các ban, ngành liên quan tiếp bà Huỳnh Thị Nhẫn, ngụ phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa.

Cụ thể, bà Nhẫn khiếu nại, không đồng ý các quyết định tố tụng, quyết định giải quyết khiếu nại của các cơ quan chức năng liên quan kết quả xử lý vụ việc tai nạn giao thông xảy ra với con gái của bà là chị Lê Thị Huỳnh Hòa.

Sau khi lắng nghe kiến nghị, trình bày của bà Nhân, cùng báo cáo của các cơ quan chức năng liên quan, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Hồng Lĩnh chỉ đạo các cơ quan tố tụng cấp tỉnh điều tra làm rõ vụ việc, làm rõ trách nhiệm của cơ quan điều tra, cán bộ điều tra tham gia vụ việc trên. Ban Nội chính Tỉnh ủy theo dõi giám sát quá trình điều tra xử lý vụ việc.

leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi tiếp công dân của Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai - Nguyễn Hồng Lĩnh (Ảnh: TTĐT.ĐN) 

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, cần xem xét khách quan, căn cứ trên cơ sở khoa học khi đánh giá vụ việc. Trước hết, xem xét cán bộ điều tra trong vụ việc này đã làm hết trách nhiệm và đúng quy định hay chưa, nếu chưa thì phải xử lý trách nhiệm.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Đồng Nai, trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã tiếp 6.365 lượt, số người được tiếp 7.869 người. Trong đó, người đứng đầu đã tiếp 1.653 lượt với 2.019 người được tiếp. Trong kỳ, toàn tỉnh giải quyết 3.094 đơn/ 3.998 đơn. Trong đó, 378 đơn khiếu nại, 41 đơn tố cáo và 3.579 đơn phản ánh, kiến nghị; tỷ lệ giải quyết là 77%.

 

Đình Thuyết

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra