Qua công tác giải quyết, số khiếu nại đúng là 43 đơn (chiếm 9,2%), khiếu nại sai 397 đơn (chiếm 84%), còn lại là đúng một phần.
Về tình hình tố cáo, toàn tỉnh tiếp nhận 7 đơn phát sinh mới, đến nay đã giải quyết đạt 100%. Đối với công tác tiếp công dân, các đơn vị, địa phương đều bố trí cán bộ tiếp công dân, niêm yết lịch tiếp dân của lãnh đạo UBND các cấp đảm bảo theo luật định.
Theo đó, đã tiếp 2.684 lượt, với 1.405 công dân, giảm 65 lượt và 277 công dân so cùng kỳ. Qua tiếp công dân, các đơn vị, địa phương tiếp nhận 1.366 đơn thư các loại; chuyển cơ quan có thẩm quyền 529 đơn, tiếp nhận giải quyết 613 đơn và lưu do trùng lắp, mạo danh 224 đơn thư.
|
|
Lãnh đạo UBND tỉnh Hậu Giang luôn tăng cường tiếp công dân định kỳ (ảnh:BB) |
Nhằm chủ động theo dõi, giải quyết tốt các khiếu nại, tố cáo, Tổ công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo phục vụ Đại hội đảng các cấp, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026-2031, vừa được Chủ tịch UBND tỉnh thành lập, do ông Trịnh Hoàng Ba, Chánh Thanh tra tỉnh làm Tổ trưởng.
Chủ tịch UBND tỉnh giao Tổ trưởng Tổ công tác sớm xây dựng kế hoạch cụ thể trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và xây dựng phương án phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố trong việc xử lý các trường hợp khiếu nại, tố cáo đông người phức tạp, kéo dài, bức xúc trên địa bàn tỉnh, không để phát sinh “điểm nóng” trong thời gian trước, trong và sau ngày đại hội đảng các cấp, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026-2031. Tổ trưởng phải trực tiếp điều hành các hoạt động của Tổ và phân công nhiệm vụ cho từng thành viên của Tổ.
Tổ cũng có nhiệm vụ tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định.
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Tổ công tác phải chủ động, theo dõi nắm tình hình khiếu nại, tố cáo ngay từ khi mới phát sinh; kịp thời tham mưu cấp có thẩm quyền chỉ đạo giải quyết đúng thời hạn pháp luật quy định và nâng cao chất lượng giải quyết khiếu nại, tố cáo, hạn chế công dân khiếu kiện vượt cấp lên tỉnh và Trung ương.