Kết quả tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo tại tỉnh Tây Ninh

Thứ năm, 06/10/2022 16:03
(ThanhtraVietNam) – Công tác tiếp công dân (TCD) tại tỉnh Tây Ninh trong tháng 7/2022 được thực hiện thường xuyên, việc xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (KNTC, KNPA) của công dân đã được các cấp, ngành địa phương thực hiện nghiêm và có nhiều kết quả.

Về kết quả TCD, Ban Tiếp công dân thường xuyên đã tiếp 11 lượt (12 người), trong đó có 04 vụ việc tiếp lần đầu, 01 vụ việc đã tiếp nhiều lần; không có đoàn đông người; không có đơn nào được gửi đến về cả KNTC,KNPA. Số cuộc đối thoại trong kỳ cũng nằm ở con số 0.

Tổng số đơn tiếp nhận trong kỳ là 17 đơn, không có đơn từ kỳ trước chuyển sang. Có 05 đơn/ 05 vụ việc khiếu nại và 12 đơn / 12 vụ việc về KNPA. Không có đơn, vụ việc nào về tố cáo. Tổng kết kết quả xử lý đơn: có 05 đơn/ 05 vụ việc đã giải quyết; 01 vụ việc đang giải quyết và 03 đơn/ 03 vụ việc chưa giải quyết.  Đồng thời, không có số đơn, số vụ việc thuộc thẩm quyền; không có công dân đăng ký nội dung gặp lãnh đạo tỉnh TCD.

Nhìn chung, công tác phục vụ cho lãnh đạo tỉnh thực hiện nhiệm vụ TCD trong tháng được đảm bảo chu đáo, đúng theo lịch.  Trong tháng, Ban TCD tỉnh đã tiếp thường xuyên: 11 lượt công dân - 12 người, giảm 05 lượt – 08 người so với tháng trước đó, không có trường hợp đông người. Số đơn đủ điều kiện xử lý là 06 đơn, giảm 18 đơn so với tháng trước đó, chủ yếu là đơn KNPA.

Đối tượng và nội dung KNTC, KNPA chủ yếu là liên quan đến đất đai (89%). Qua TCD trong tháng không có tiếp nhận đơn trực tiếp. Trong tháng 7/2022, tình hình an ninh, trật tự tại Trụ sở TCD tỉnh khá ổn định, không có trường hợp công dân khiếu nại gay gắt. Tuy nhiên, vào các ngày TCD định kỳ của lãnh đạo tỉnh vào thứ năm hàng tuần, có một số trường hợp khiếu nại đã được giải quyết hết thẩm quyền, được rà soát nhiều lần và đã có thông báo từ chối tiếp nhận nhưng công dân vẫn thường xuyên tập trung đến Trụ sở TCD tỉnh để KNTC với thái độ gay gắt, gây khó khăn cho cán bộ Ban Tiếp công dân tỉnh. Cụ thể như, đã có Thông báo từ chối TCD nhưng người dân vẫn không đồng tình, thường xuyên khiếu nại gay gắt, có hành vi dùng điện thoại phát livestream tình hình trong khuôn viên Trụ sở TCD trên trang facebook cá nhân vào các ngày TCD định kỳ của lãnh đạo tỉnh. Kiến nghị lãnh đạo tỉnh có chỉ đạo cơ quan chức năng theo dõi nội dung phát tán trên mạng xã hội, nếu vi phạm thì xử lý theo quy định pháp luật.

Theo đó, Ban TCD tỉnh đã đề ra một số phương hướng, nhiệm vụ trong tháng 8/2022 như sau:

Một là, thực hiện Công văn số 2239/UBND- TD ngày 18/7/2022 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện kiến nghị của Thường trực HĐND tỉnh về kết quả giám sát công tác TCD, giải quyết KNTC, KNPA của công dân 6 tháng đầu năm 2022 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Hai là, thực hiện Kế hoạch số 883/KH-UBND ngày 14/03/2022 về triển khai thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng công tác TCD, gắn với thực hiện Cơ sở dữ liệu Quốc gia về TCD, giải quyết KNTC giai đoạn 2021 – 2025”.

Ba là, tiếp tục theo dõi, đôn đốc việc triển khai các kết luận, chỉ đạo của UBND tỉnh liên quan đến các vụ việc KNTC. Chủ động nắm tình hình KNTC để kịp thời báo cáo đề xuất cho UBND tỉnh chỉ đạo xử lý ngay từ ban đầu, không để bị động./.

Huyền Sa, Minh Trang
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra