Bắc Giang: Thành lập bộ phận kiểm tra, giám sát phòng chống Covid-19 tại khu công nghiệp

Thứ tư, 09/06/2021 14:30
(ThanhtraVietNam) – Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương vừa ký ban hành Quyết định số 1085/QĐ-UBND về việc thành lập Bộ phận kiểm tra, giám sát phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Theo đó, thành lập Bộ phận kiểm tra, giám sát phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang gồm 15 thành viên, do bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Giám đốc Sở Y tế làm Trưởng Bộ phận. Các Phó trưởng Bộ phận, gồm: Phó trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Nguyễn Xuân Ngọc;  Phó Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Văn Phương; Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Trần Văn Hà.

Bộ phận kiểm tra, giám sát phòng, chống dịch có nhiệm vụ giúp Chủ tịch UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh thực hiện công tác kiểm tra, giám sát phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, hướng dẫn và đôn đốc doanh nghiệp trong khu công nghiệp thực hiện các biện pháp và quy trình phòng, chống dịch Covid-19 gắn với sản xuất bên trong doanh nghiệp để đảm bảo sản xuất an toàn.

Sở Y tế là cơ quan thường trực của Bộ phận; Bộ phận sử dụng con dấu của Sở Y tế khi ký các văn bản, báo cáo và triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao; được đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp thực hiện nhiệm vụ.

leftcenterrightdel
Bắc Giang sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống Covid-19 trong khu công nghiệp. (Ảnh: Bộ Y tế)

Về tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Bắc Giang, những ngày gần đây, Bắc Giang vẫn ghi nhận các ca mắc mới tuy nhiên số lượng ca mắc có chiều hướng giảm. Vào lúc 12h ngày 7/6, UBND huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang đã tổ chức dỡ bỏ phong tỏa, cách ly y tế trên địa bàn huyện sau 21 ngày thực hiện theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Thay vào đó, từ 12h ngày 7/6, huyện Lục Nam sẽ chuyển sang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Chính phủ. Việc điều chỉnh biện pháp cách ly xã hội đối với 2 huyện Lục Nam, Yên Thế cho thấy những tín hiệu đáng mừng trong việc kiểm soát tình hình dịch bệnh tại Bắc Giang.

Trong khi đó, tỉnh Bắc Giang đã hoàn thành tiêm 150 nghìn liều vắc xin cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, công nhân và người lao động trong 5 ngày, sớm hơn 2 ngày so với kế hoạch ban đầu. Sau đợt tiêm chủng này, sáng 7/6, Sở Y tế tỉnh Bắc Giang đã tổ chức họp trực tiếp và trực tuyến với các cơ sở y tế trên toàn tỉnh để rút kinh nghiệm về công tác tổ chức tiêm chủng; đồng thời tập huấn nâng cao kỹ năng xử lý phản ứng nặng sau tiêm chủng với sự tham gia hướng dẫn của các chuyên gia Bệnh viện Bạch Mai.

Mặt khác, công tác điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 tại Bắc Giang đang được triển khai tích cực, trong đó một số bệnh nhân nặng đã được cứu sống một cách “thần kỳ”. Chiều 8/6, cơ sở thu dung điều trị ban đầu Covid-19 quy mô 1.800 giường bệnh ở Bắc Giang đã đi vào hoạt động và tiếp nhận 100 ca bệnh đầu tiên. Đây sẽ là cơ sở thu dung các bệnh nhân nhẹ, không có triệu chứng nhằm giải phóng dần các cơ sở dã chiến, đặc biệt là 4 trung tâm y tế huyện./.

Minh Nguyệt

 

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra