Sở GTVT Hải Phòng:

Ban hành Kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thứ hai, 27/03/2023 10:44
(ThanhtraVietNam) - Thực hiện Kế hoạch số 22/KH-UBND ngày 19/01/2023 của UBND thành phố Hải Phòng, mới đây Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng đã xây dựng Kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN,TC) năm 2023.

Kế hoạch yêu cầu thực hiện thường xuyên công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật về PCTN, TC đặc biệt là Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đối với công tác đấu tranh PCTN, TC. Lồng ghép các nội dung PCTN, TC trong sinh hoạt chi bộ, trong cuộc họp tại cơ quan, đơn vị; nêu cao tinh thần gương mẫu của các đảng viên về đạo đức, lối sống, nền nếp, tác phong làm việc, đề cao tinh thần phê bình và tự phê bình để kịp thời uốn nắn, ngăn chặn, phát hiện các nhân tố có biểu hiện làm trái các quy định về PCTN.

leftcenterrightdel
Trụ sở Sở GTVT Hải Phòng. Ảnh: Internet

Thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp PCTN, TC, lãng phí trong từng lĩnh vực quản lý của ngành theo quy định của pháp luật; rõ nội dung các biện pháp phòng ngừa, đối tượng chủ trì thực hiện và thời gian tổ chức thực hiện. Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về PCTN nhằm phát hiện các hành vi tham nhũng để kịp thời xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Mục đích của Kế hoạch nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả các quy định của pháp luật về PCTN; chủ động phòng ngừa, kiềm chế và từng bước đẩy lùi tham nhũng. Tăng cường thực hiện có hiệu quả các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực trong quản lý, điều hành và thực thi nhiệm vụ nhằm tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong công tác PCTN, TC; góp phần xây dựng cơ quan trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu quả. Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu, trách nhiệm toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị về công tác PCTN, TC; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực, trình độ chuyên môn cao, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao trong thời kỳ đổi mới; phối hợp có hiệu quả giữa các đơn vị liên quan trong tổ chức khi thực hiện Kế hoạch.

Kế hoạch cũng hướng đến việc tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác PCTN, TC, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí với phương châm chủ động phòng ngừa trong các lĩnh vực thuộc quản lý nhà nước của Sở GTVT./.

Hà Tuấn
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
 
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra