Hà Tĩnh: Tập huấn nghiệp vụ công tác phòng, chống tham nhũng tại huyện Nghi Xuân

Thứ năm, 06/06/2024 17:30
(ThanhtraVietNam) - Mới đây, Thanh tra tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Nghi Xuân tổ chức Hội nghị tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ về công tác phòng, chống tham nhũng cho toàn bộ cán bộ cốt cán của huyện.
leftcenterrightdel
Toàn cảnh Hội nghị tập huấn

Thành phần tham dự có lãnh đạo UBND huyện là ông Bùi Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện; Đại diện Lãnh đạo và Ủy viên UBKT Huyện ủy; lãnh đạo và toàn bộ thanh tra viên, chuyên viên Thanh tra huyện; đại diện Lãnh đạo và chuyên viên thuộc các phòng, ban, đơn vị chuyên môn thuộc UBND huyện; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, công chức Tư pháp và các phòng ban khác của UBND xã; Ban giám hiệu nhà trường trên địa bàn huyện. Ông Phan Quang Cương, TTVC, Trưởng phòng NV3, Thanh tra tỉnh là giảng viên buổi tập huấn.

leftcenterrightdel
Ông Bùi Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn

Phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn, ông Bùi Việt Hùng cho biết, thời gian qua, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đã được Đảng và Nhà nước lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, với quyết tâm chính trị rất cao và đạt được nhiều kết quả rõ rệt. Những kết quả đạt được đã khẳng định những mục tiêu, quan điểm, chủ trương, giải pháp của Đảng và Nhà nước về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực là hoàn toàn đúng đắn, kịp thời, phù hợp với yêu cầu thực tiễn.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác này còn một số hạn chế như: Việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực chưa thường xuyên, liên tục, chưa thực sự đi sâu vào nhận thức và hành động của công chức, viên chức và người lao động; Công tác tham mưu, tự kiểm tra, rà soát còn hạn chế, chưa đạt yêu cầu đề ra…Đồng thời yêu cầu đại biểu, học viên tích cực trao đổi, thảo luận các khó khăn, vướng mắc tại đơn vị.

leftcenterrightdel
Ông Phan Quang Cương, Trưởng phòng NV3, Thanh tra tỉnh trình bày tại Hội nghị tập huấn

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được giảng viên là ông Phan Quang Cương trình bày một số nội dung về Luật phòng, chống tham nhũng, kiểm soát tài sản, thu nhập; Luật thanh tra và Nghị định số 43 thi hành Luật thanh tra 2022 và giải đáp những thắc mắc liên quan.

Thông qua buổi tập huấn lần này, ông Phan Quang Cương đề nghị các đại biểu, học viên tham dự lớp tập huấn phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung tiếp thu, chủ động nghiên cứu tài liệu. Đồng thời chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức học tập, quán triệt, thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong cơ quan, đơn vị.

Anh Tuấn

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra