Hòa Bình: Ban hành kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập năm 2024

Thứ ba, 16/04/2024 17:22
(ThanhtraVietNam) - Để đánh giá tính chính xác, trung thực, khách quan nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và xử lý các khuyết điểm, vi phạm trong việc kê khai tài sản, thu nhập, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hòa Bình đã ban hành kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập năm 2024.

Theo đó, đối tượng xác minh tài sản, thu nhập (TSTN) được quy định tại Khoản 6, Điều 3, Quy chế phối hợp giữa các cơ quan kiểm soát TSTN ban hành kèm theo Quyết định số 56-QĐ/TW gồm: Các đồng chí cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý (trừ cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý); những người có nghĩa vụ kê khai TSTN công tác trong các cơ quan Đảng của tỉnh.

Người có nghĩa vụ kê khai được xác minh là đối tượng thuộc diện kê khai TSTN hằng năm và trong thời gian 04 năm liền kề chưa được xác minh về TSTN. Trừ các trường hợp được quy định tại Khoản 3, Điều 16, Luật Phòng, chống tham nhũng: Người đang bị điều tra, truy tố, xét xử; người đang điều trị bệnh hiểm nghèo được cơ quan y tế có thẩm quyền xác nhận; người đang học tập, công tác ở nước ngoài từ 12 tháng trở lên.

leftcenterrightdel
Thành phố Hòa Bình Ảnh: Phương Thảo

Đối tượng cụ thể được lựa chọn để xác minh là cán bộ, lãnh đạo thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý và những người có nghĩa vụ kê khai TSTN công tác trong các cơ quan Đảng của tỉnh, tại 06 đơn vị: Huyện Mai Châu; Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; Sở Y tế; Sở Thông tin và Truyền thông; Ban Tổ chức Tỉnh uỷ; Cơ quan UBKT Tỉnh ủy. Giám sát việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao và việc kê khai TSTN đối với cán bộ, lãnh đạo thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý tại huyện, đơn vị: Yên Thủy; Lạc Thủy; Lạc Sơn; Cao Phong; Trường Chính trị tỉnh; Cục Thuế; Bảo hiểm xã hội tỉnh; Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch; Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh; Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công giao thông tỉnh. 

UBKT Tỉnh ủy thành lập Tổ xác minh TSTN đối với cán bộ, lãnh đạo thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý tại 06 đơn vị nêu trên. Trình tự xác minh TSTN thực hiện theo Điều 44, Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018. Thời gian tổ chức thực hiện: Dự kiến thực hiện trong Quý II/2024.

UBKT Tỉnh ủy Hòa Bình đề nghị UBKT các huyện ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc xây dựng kế hoạch tổ chức việc xác minh TSTN theo quy định. Các tổ chức, cơ quan, đơn vị và người có nghĩa vụ kê khai TSTN được xác minh chấp hành nghiêm túc Kế hoạch xác minh TSTN của UBKT Tỉnh ủy. Báo cáo và cung cấp thông tin về TSTN của người có nghĩa vụ kê khai TSTN do đơn vị quản lý; phối hợp chặt chẽ với Tổ xác minh trong quá trình xác minh TSTN theo quy định.

Phương Thảo

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra