Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn:

Tiếp nhận 35 tấn hàng viện trợ khắc phục hậu quả bão lũ từ Liên Bang Nga

Thứ sáu, 20/09/2024 20:00
(ThanhtraVietNam) - Tối 20/9, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tiếp nhận 35 tấn hàng viện trợ khẩn cấp của Liên bang Nga, bao gồm trạm điện di động, lều 30 chỗ, lều 10 chỗ, đường, thịt hộp và cá hộp.

Vào 19h00 tối ngày 20/9/2024, tại Sân bay Nội Bài, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp nhận hàng viện trợ khẩn cấp của Liên bang Nga.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Ông Nguyễn Văn Tiến - Phó Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai đại biện Bộ Nông nghiệp và PTNT tiếp nhận hàng hóa viện trợ từ Chính phủ Nga 

Tại nhà ga ACSV của Sân bay Nội Bài, lễ tiếp nhận hàng hóa viện trợ khẩn cấp đã được diễn ra. Về phía Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam có ông Nguyễn Văn Tiến - Phó Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai. Về phía Chính phủ Liên bang Nga có Đại diện lâm thời của Liên bang Nga tại Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam Ông Nesterov Ivan. Phía tỉnh Lào Cai có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Giàng Thị Dung.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Khoảng 35 tấn hàng viện trợ của Chính phủ Liên bang Nga đã về tới Sân bay Nội Bài, Việt Nam

Hàng viện trợ bao gồm: trạm điện di động, lều 30 chỗ, lều 10 chỗ, đường, thịt hộp và cá hộp. Lô hàng trên được vận chuyển tới sân bay quốc tế Nội Bài vào 19h00 ngày 20/9/2024 trên chuyến bay mang số hiệu SUM 9127 của Bộ Phòng vệ dân sự, Tình trạng khẩn cấp và Khắc phục hậu quả thiên tai Liên Bang Nga với tổng trọng lượng khoảng 35 tấn. Dự kiến, số hàng hỗ trợ này sẽ được chuyển đến tỉnh Lào Cai trong ngày 20/9/2024.

Trước đó, Chủ tịch Đảng Nước Nga Thống nhất, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga Dmitry Medvedev gửi lời chia buồn tới gia quyến và người thân của những người thiệt mạng do trận bão số 3 gây ra và cầu mong những người bị nạn sớm bình phục.

Trong những ngày qua, nhiều nước, nhiều tổ chức quốc tế đã gửi thư, điện, thông điệp thăm hỏi, chia buồn cũng như hỗ trợ trực tiếp, gián tiếp các nguồn tài chính, trang thiết bị phục vụ lưu trú, cứu hộ, cứu nạn, vật dụng thiết yếu, chuyên gia cho Việt Nam để khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 trong thời gian sớm nhất có thể.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng bày tỏ: "Việt Nam luôn trân trọng sự đoàn kết quý giá, sự động viên, thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời của cộng đồng quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài với Chính phủ và Nhân dân Việt Nam nhằm chung tay khắc phục những thiệt hại to lớn do thiên tai, bão, lũ gây ra, qua đó để ổn định tình hình, khôi phục sản xuất kinh doanh và thúc đẩy tăng trưởng".

M. Phương

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra