Công bố quyết định thanh tra trách nhiệm thực hiện công vụ của cán bộ, công chức trên địa bàn tỉnh Cà Mau

Thứ ba, 16/01/2024 18:05
(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh Cà Mau đã tổ chức công bố Quyết định số 164/QĐ-TT ngày 28/12/2023 của Chánh Thanh tra tỉnh, thanh tra trách nhiệm thực hiện công vụ của cán bộ, công chức trên địa bàn tỉnh.

Chủ trì buổi công bố quyết định thanh tra có ông Nguyễn Minh Phụng, Chánh Thanh tra tỉnh; ông Cao Việt Bắc, Phó Chánh Thanh tra tỉnh (Trưởng đoàn) cùng các thành viên Đoàn thanh tra. Cùng tham dự buổi công bố quyết định có lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Giao thông vận tải; UBND thành phố Cà Mau; UBND huyện U Minh; Bộ phận Một cửa của một số xã, phường, thị trấn về trách nhiệm công vụ.

leftcenterrightdel
Chánh Thanh tra tỉnh phát biểu chỉ đạo tại công bố quyết định 

Tại buổi công bố quyết định thanh tra, ông Cao Việt Bắc, Phó Chánh Thanh tra tỉnh, Trưởng Đoàn thanh tra công bố toàn văn Quyết định thanh tra. Theo đó, thời kỳ thanh tra kể từ ngày 15/7/2021 cho đến 30/11/2023 (thời điểm ban hành Nghị quyết số 76/NQ-CP ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030 của Chính phủ), nếu có nội dung liên quan đến trước và sau thời kỳ thanh tra, Đoàn thanh tra kiểm tra, đối chiếu làm rõ; thời hạn thanh tra là 45 ngày làm việc.

Mục đích của thanh tra nhằm để đánh giá kết quả thực hiện trách nhiệm công vụ của cán bộ, công chức trong việc thực hiện trách nhiệm công vụ trên địa bàn tỉnh, nhất là một số ngành, lĩnh vực trọng điểm, có nhiều bức xúc trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công cho người dân và doanh nghiệp thuộc phạm vi quản lý của sở, ngành, UBND các huyện, thành phố Cà Mau; ghi nhận cách làm hay, sáng tạo để có giải pháp nhân rộng trong tỉnh; kịp thời phát hiện những thiếu sót hoặc vi phạm trong quá trình thực hiện trách nhiệm công vụ của cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh để kiến nghị biện pháp khắc phục. Đồng thời, qua thanh tra kiến nghị Chính phủ, bộ, ngành, UBND tỉnh, các cơ quan chức năng,sửa đổi cơ chế chính sách, tháo gỡ trong tổ chức, thực hiện; nâng cao tinh thần trách nhiệm, tạo chuyển biến về kỷ luật, kỷ cương hành chính của người đứng đầu, đội ngũ cán bộ, công chức trong thực hiện trách nhiệm công vụ.

Việc giám sát hoạt động của Đoàn thanh tra do Chánh Thanh tra tỉnh thực hiện.

Theo ông Nguyễn Minh Phụng, Chánh Thanh tra tỉnh, đây là cuộc thanh tra chuyên đề theo hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ và được Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau phê duyệt tại Quyết định số 2326/QĐ-UBND ngày 25/12/2023. Vì vậy, Chánh Thanh tra tỉnh yêu cầu Đoàn thanh tra thực hiện nghiêm túc quy chế của Đoàn cũng như các quy định khác của pháp luật về thanh tra, thực hiện đảm bảo theo nội dung, kế hoạch thanh tra được phê duyệt. Đồng thời, đề nghị lãnh đạo các đơn vị chỉ đạo các phòng, ban có liên quan phối hợp cung cấp hồ sơ, tài liệu có liên quan đến nội dung thanh tra đầy đủ, kịp thời, tạo điều kiện để hoạt động thanh tra đạt hiệu quả.

Đại diện lãnh đạo các đơn vị tham dự thống nhất Quyết định thanh tra và kế hoạch làm việc của Đoàn, đồng thời chỉ đạo các phòng, ban có liên quan chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, tài liệu có liên quan đến phạm vi thanh tra theo yêu cầu của Đoàn, phối hợp chặt chẽ và phân công các bộ phận làm việc trực tiếp nhằm tạo điều kiện thuận lợi để Đoàn thanh tra hoàn thành nhiệm vụ./.

PV
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra