Cảnh báo mạo danh HOSE để lôi kéo nhà đầu tư chứng khoán

Thứ ba, 23/05/2023 11:09
(ThanhtraVietNam) - Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh khẳng định hành vi sử dụng logo, tên viết tắt của đơn vị này là HOSE để mời gọi nhà đầu tư trên các hội nhóm của một số đơn vị cung cấp dịch vụ đầu tư tài chính / chứng khoán là giả mạo. Để tránh gặp rủi ro, bị lừa đảo, nhà đầu tư nên thận trọng, tìm hiểu kỹ và truy cập cổng thông tin chính chức của HOSE để tham khảo.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HOSE) cho biết, thời gian gần đây xuất hiện một số đơn vị cung cấp dịch vụ đầu tư tài chính / chứng khoán sử dụng logo và tên viết tắt của HOSE để mời gọi nhà đầu tư trong các hội nhóm trên mạng xã hội.

HOSE khẳng định các thông tin trên là giả mạo.

leftcenterrightdel
 Trang thông tin điện tử chính thức của HOSE. Ảnh chụp màn hình: TM

Theo quy định của Luật Chứng khoán, ngoài Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam và các công ty con là HOSE và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), không tổ chức, cá nhân nào được phép tổ chức và vận hành thị trường giao dịch chứng khoán.

“Các đối tượng đã lợi dụng hình ảnh, thông tin của HOSE để lôi kéo nhà đầu tư tham gia. Nhà đầu tư có thể gặp rủi ro khi có tranh chấp xảy ra mà không được pháp luật về chứng khoán và thị trường chứng khoán bảo vệ quyền và lợi ích”, HOSE cảnh báo.

HOSE khuyến cáo nhà đầu tư nên thận trọng và tìm hiểu kỹ trước các lời mời tham gia đầu tư chứng khoán, tránh bị lừa đảo trong hoạt động giao dịch chứng khoán.

Để tham khảo các công bố thông tin của các thành viên thị trường cũng như các thông báo trên HOSE, nhà đầu tư nên truy cập cổng thông tin chính chức của HOSE qua:

1.    Trang thông tin điện tử:  www.hsx.vn

2.    Trang fanpage https://www.facebook.com/HochiminhStockExchange.

 

Ngô Tân

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra