Giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đạt tỷ lệ trên 95%14/01/2025 07:00(ThanhtraVietNam) - Năm 2024, tỷ lệ giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền trên địa bàn thành phố Cần Thơ cao hơn so với năm 2023, chất lượng giải quyết cũng được nâng lên. Có được kết quả đó phần lớn là do các ngành, các cấp trên địa bàn thành phố đã triển khai thực hiện nghiêm các quy định về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; thực hiện đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Trà Vinh: Chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân13/01/2025 18:16(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Trà Vinh luôn được Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm, chỉ đạo, điều hành thực hiện đạt được nhiều kết quả tích cực, không để phát sinh “điểm nóng” ảnh hưởng đến an ninh chính trị, góp phần củng cố thêm niềm tin của Nhân dân đối với các cấp ủy Đảng, chính quyền. Giải pháp nâng cao chất lượng công tác thanh tra công an13/01/2025 14:37(ThanhtraVietNam) - Thanh tra Bộ Công an đề ra một số giải pháp nâng cao chất lượng công tác năm 2025, bao gồm chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn khuyết điểm, vi phạm từ sớm, từ xa, không để vi phạm nhỏ tích tụ thành sai phạm lớn, vi phạm của cá nhân thành sai phạm của tổ chức, tập thể, với tinh thần không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Quyết liệt đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác thanh tra10/01/2025 17:05(ThanhtraVietNam) - Trong năm 2024, Thanh tra Chính phủ đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo Thanh tra Chính phủ. Đặc biệt, Vụ 3 đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác thanh tra. Những bài học kinh nghiệm rút ra sẽ là nền tảng cho những bước phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Ngành Thanh tra Bình Định: Lấy phòng là chính, từ sớm, từ xa10/01/2025 10:50(ThanhtraVietNam) - Phấn đấu hoàn thành 100% được duyệt trong năm 2025 đảm bảo chất lượng, hiệu quả, ngành Thanh tra tỉnh Bình Định còn chú trọng tăng cường công tác kiểm tra trên các lĩnh vực thuộc thẩm quyền quản lý nhà nước, với phương châm “lấy phòng là chính, từ sớm, từ xa”. Thanh Hóa: Số lượng đơn thư giảm nhưng tính chất gay gắt hơn07/01/2025 10:00(ThanhtraVietNam) - Năm 2024, số lượng đơn thư khiếu kiện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có chiều hướng giảm số đơn và số đoàn đông người nhưng tính chất đoàn khiếu kiện đông người có phần gay gắt hơn, nhất là các vụ việc liên quan đến cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư. Nguyên nhân khiến khiếu nại, tố cáo ở Quảng Ninh giảm sâu03/01/2025 08:20(ThanhtraVietNam) - Số lượng đơn thư tiếp nhận, xử lý, số vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh Quảng Ninh trong năm 2024 giảm sâu nhờ triển khai nhiều nội dung nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả, trong đó có việc mời Ban Tiếp công dân Trung ương thuộc Thanh tra Chính phủ trực tiếp xuống giúp địa phương. Tầm quan trọng của công tác tham mưu và dấu ấn phương châm “4 đến cùng”28/12/2024 14:00(ThanhtraVietNam) - Năm 2024 là một năm đầy biến động với nhiều thách thức trong công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Trong bối cảnh đó, Ban Tiếp công dân Trung ương đã khẳng định vai trò trụ cột của mình, không chỉ giải quyết hiệu quả các vụ việc mà còn nâng tầm chất lượng tham mưu cho Thanh tra Chính phủ.
Giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đạt tỷ lệ trên 95%
(ThanhtraVietNam) - Năm 2024, tỷ lệ giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền trên địa bàn thành phố Cần Thơ cao hơn so với năm 2023, chất lượng giải quyết cũng được nâng lên. Có được kết quả đó phần lớn là do các ngành, các cấp trên địa bàn thành phố đã triển khai thực hiện nghiêm các quy định về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; thực hiện đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.