Bàn về mối quan hệ giữa trách nhiệm tập thể và trách nhiệm người đứng đầu cơ quan nhà nước30/08/2022 09:39(ThanhtraVietNam) - Khoản 3, Điều 3, Nghị định số 157/2006/NĐ-CP quy định “chế độ trách nhiệm đối với người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị của Nhà nước là toàn bộ các quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và thẩm quyền được Nhà nước giao cho người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu”. Do đó, có thể hiểu trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước là nhiệm vụ phải thực hiện, quyền hạn được giao và gánh chịu hậu quả pháp lý khi có hành vi vi phạm (trách nhiệm pháp lý). Tăng cường công tác dân vận của cơ quan thanh tra các cấp trong tình hình mới24/08/2022 17:19(ThanhtraVietNam) - Hoạt động của ngành Thanh tra liên quan trực tiếp tới tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội, công tác dân vận (CTDV) của cơ quan thanh tra các cấp là một bộ phận quan trọng trong CTDV chính quyền, qua đó góp phần tạo niềm tin, tạo sự đồng thuận, thắt chặt quan hệ mật thiết giữa Nhân dân với Đảng, Nhà nước. Coi trọng đối thoại trong quá trình giải quyết khiếu nại09/08/2022 23:04(ThanhtraVietNam) - Hiện nay, tình hình khiếu nại đang có chiều hướng diễn biến phức tạp, số lượng vụ việc có chiều hướng gia tăng đã ảnh hưởng rất lớn đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại nhiều địa phương. Nhiều đơn thư khiếu nại kéo dài, vượt cấp, gửi lòng vòng đã ảnh hưởng rất lớn đến quá trình xem xét giải quyết vụ việc khiếu nại theo thẩm quyền, cũng như ảnh hưởng đến thời hạn giải quyết khiếu nại. Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo02/08/2022 17:07(ThanhtraVietNam) - Trước diễn biến phức tạp của tình hình khiếu nại, tố cáo có tác động tiêu cực đến quá trình phát triển kinh tế - xã hội đất nước, là nguy cơ khiến các thế lực thù địch, phần tử xấu lợi dụng chống phá chế độ, làm giảm lòng tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, ngày 26/5/2014, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã ban hành Chỉ thị số 35-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (sau đây gọi là Chỉ thị 35). Đây là Chỉ thị rất kịp thời của Bộ Chính trị, là cơ sở để các cấp ủy đảng, chính quyền có hướng dẫn và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ liên quan, đáp ứng được yêu cầu cấp thiết của thực tiễn. Ứng dụng CNTT, đơn giản hoá thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người tham gia BHYT26/07/2022 17:04(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, bên cạnh việc được hưởng những quyền và lợi ích thiết thực của chính sách BHYT, người tham gia BHYT còn được trải nghiệm, sử dụng những tiện ích đơn giản, thuận lợi về thủ tục hành chính (TTHC) liên quan đến lĩnh vực BHYT thông qua việc cải cách TTHC, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số của ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam.
KienlongBank hỗ trợ vùng sâu, vùng xa các hoạt động giáo dục và tác vụ ngân hàng, dịch vụ công
Với mục tiêu xuyên suốt hướng tới một ngân hàng xanh, chia sẻ giá trị xanh và tiên phong trong các chương trình, hoạt động xanh vì lợi ích cộng đồng tại Việt Nam, KienlongBank luôn đồng hành với chính quyền địa phương triển khai các chương trình an sinh xã hội, hỗ trợ thiết thực công tác số hóa nông thôn và vùng sâu, vùng xa.