Kích cầu du lịch – chìa khóa vượt qua khó khăn

Thứ ba, 07/05/2013 15:55
(ThanhtraVietnam) – Việc ban hành Chương trình kích cầu du lịch gắn với việc thúc đẩy phát triển các ngành du lịch dịch vụ năm 2013 (gọi tắt là Chương trình kích cầu du lịch năm 2013) của Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch nhằm kích thích nhu cầu du lịch để thúc đẩy tăng trưởng khách sạn du lịch và thúc đẩy phát triển các ngành dịch vụ trong năm 2013 là cần thiết.  

Ngày 7/5, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch – Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai “Chương trình kích cầu du lịch năm 2013; liên kết hợp tác các doanh nghiệp phát triển du lịch Hà Nội”.

 

Chương trình kích cầu du lịch nhằm tận dụng cơ hội, đối phó với những khó khăn, thách thức nhằm thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch trong năm 2013, gắn kết phát triển du lịch với phát triển thương mại dịch vụ, kích cầu tiêu thụ hàng hóa nội địa, đặc biệt là các hàng hóa được sản xuất tại các địa phương. Qua đó, góp phần khắc phục những khó khăn kinh tế trong nước, hỗ trợ các ngành thương mại dịch vụ phát triển và tạo đà tăng trưởng du lịch bền vững trong tương lai.

 

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Vụ trưởng Vụ Lữ hành, Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết, Chương trình kích cầu du lịch năm 2013 tập trung vào một số nội dung chính: chương trình đẩy mạnh thu hút khách du lịch quốc tế; đẩy mạnh nhu cầu du lịch nội địa nhân dịp các ngày nghỉ, ngày lễ lớn của dân tộc và các sự kiện của ngành du lịch được tổ chức trong năm 2013; phát động chiến dịch quảng bá tại chỗ đối với khách quốc tế đã đến Việt Nam và nâng cao nhận thức của cộng đồng dân cư địa phương; phát động Chiến dịch bán hàng giảm giá vào mùa thấp điểm; đẩy mạnh các hoạt động xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến quảng bá về Chương trình kích cầu du lịch năm 2013.

Ảnh minh họa (nguồn internet)

 

Trang web chính thức của Chương trình kích cầu du lịch năm 2013 được giới thiệu tại Hội nghị. Ông Trần Trí Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin Du lịch, Tổng cục Du lịch cho biết website www.timelesscharm.org.vn sẽ là cơ sở cho việc thực hiện chương trình trong các năm tiếp theo và cần được quảng bá rộng rãi trong nước cũng như quốc tế. Trong trang web này, phần nội dung là tuyên truyền quảng bá, giới thiệu về Chương trình kích cầu du lịch năm 2013 gồm các chức năng tra cứu, quảng bá thông tin du lịch Việt Nam về các sản phẩm du lịch, các dịch vụ, các điểm đến du lịch, các hình thức ưu đãi… Đây sẽ là một trong những kênh truyền thông để tiết kiệm và hiệu quả cho Chương trình kích cầu du lịch năm 2013.

 

Chương trình kích cầu du lịch năm 2013 được tổ chức trong cả nước, trong đó tập trung chủ yếu tại một số trọng điểm du lịch như: Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Ninh Bình, Nghệ An, Quảng Bình Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Bình Thuận, thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Cần Thơ, Lào Cai và một số điểm du lịch mới nổi như Hà Giang, Phú Yên, Đắc Lắc. Đồng thời, tổ chức các chương trình xúc tiến, quảng bá Chương trình kích cầu du lịch tại một số thị trường trọng điểm ở nước ngoài.

 

Chương trình kích cầu du lịch được triển khai thành công sẽ góp phần thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch và thúc đẩy phát triển các ngành dịch vụ, giúp ngành du lịch và dịch vụ vượt qua khó khăn, đóng góp hiệu quả vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và của các địa phương trong thời gian tới./.

 

Hoàng Minh

 

 

nguyenthuhang
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra