Kích cầu du lịch Đồng bằng sông Cửu Long
Thứ năm, 16/05/2013 15:45 (GMT+7)
(ThanhtraVietnam) – Theo Tổng cục Du lịch – Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch – thì 4 tháng đầu năm 2013, lượng du khách nước ngoài đến Việt Nam nói chung và đến Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nói riêng giảm. Vì vậy, chương trình kích cầu du lịch của ĐBSCL gắn với việc thúc đẩy sự phát triển của các ngành dịch vụ là cần thiết trong bối cảnh hiện nay.
|
Toàn cảnh hội thảo |
Sáng ngày 16/5, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch ĐBSCL phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư – Thương mại – Du lịch thành phố Cần Thơ tổ chức hội thảo “Giới thiệu sản phẩm mới và chương trình kích cầu du lịch Đồng bằng sông Cửu Long năm 2013” nhằm quảng bá cho Chương trình kích cầu du lịch năm 2013 của các tỉnh ĐBSCL tại Hà Nội. Đây là hoạt động hưởng ứng Chương trình Hành động quốc gia về Du lịch giai đoạn 2013 – 2020 và Chương trình kích cầu du lịch gắn với việc thúc đẩy phát triển các ngành dịch vụ năm 2013.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Võ Thành Thống cho biết, trong năm 2012 vùng ĐBSCL thu hút 20 triệu lượt khách, trong đó có 1,8 triệu lượt khách du lịch quốc tế, chủ yếu đến từ Đông Bắc Á, Tây Âu, ASEAN. So với năm 2011, lượng khách du lịch đến ĐBSCL giảm. Ông Võ Thành Thống cho rằng kích cầu du lịch là cần thiết, một mặt giúp ngành du lịch vượt qua khó khăn, mặt khác góp phần phát triển kinh tế - xã hội ĐBSCL.
Tại hội thảo, Hiệp hội du lịch Đồng bằng sông Cửu Long đã giới thiệu với các doanh nghiệp du lịch và khách hàng phía Bắc một số sản phẩm du lịch của Đồng bằng Sông Cửu Long như: du lịch miệt vườn (Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Cần Thơ, Đồng Tháp, Hậu Giang); du lịch mùa nước nổi (Long Xuyên, Châu Đốc, Hà Tiên, Rạch Giá, Đồng Tháp Mười); du lịch rừng ngập mặn và biển đảo (Bạc Liêu, Cà Mau, Phú Quốc); văn hóa Khmer…
Đến cuối tháng 5/2013, có 50 đơn vị tại ĐBSCL tham gia kích cầu du lịch, trong đó có 16 đơn vị lữ hành giảm giá từ 5 – 10%; 24 khách sạn giảm giá từ 5%-58%; 10 nhà hàng giảm giá 5%-10%. Đặc biệt, Vietinam Airlines dự kiến sẽ giảm giá 38%-58% cho đường bay Hà Nội – Cần Thơ.
Hội thảo là điều kiện, cơ hội để các doanh nghiệp du lịch, trao đổi, giới thiệu về đặc trưng của từng vùng miền đồng bằng sông nước cũng như các tuor du lịch nhằm khai thác kích cầu du lịch ĐBSCL một cách hiệu quả nhất./.
Hoàng Minh
dotuanh