Cao Bằng:

Kế hoạch thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính

Thứ tư, 06/03/2024 09:21
(ThanhtraVietNam) - Mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Trường Huy đã ký ban hành Kế hoạch về việc thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

Tiếp tục thanh tra, kiểm tra nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính trong năm 2024

Mục tiêu cụ thể của Kế hoạch là xác định nội dung, hình thức thông tin, tuyên truyền CCHC phù hợp với từng nhóm đối tượng là cá nhân, cơ quan, tổ chức. Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, tổ chức trong việc tổ chức thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền CCHC; góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm, kiến thức, kỹ năng về CCHC cho đội ngũ CBCCVC của các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công vụ, quy tắc ứng xử của CBCCVC; thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh; Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính (TTHC) theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông cấp huyện và cấp xã theo hướng văn minh, hiện đại, phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp.

Phát huy vai trò tích cực của các cơ quan thông tin đại chúng trong công tác tuyên truyền CCHC; đưa việc tuyên truyền CCHC vào hoạt động thường xuyên trên các trang thông tin điện tử của tất cả các sở, ban, ngành, cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, UBND các huyện, thành phố.

Tăng cường công tác phối hợp, chia sẻ thông tin giữa các cơ quan hành chính nhà nước với các cơ quan thông tấn, báo chí, bảo đảm thông tin về tình hình triển khai và kết quả thực hiện CCHC trên địa bàn tỉnh được phản ánh đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng.

Công tác thông tin, tuyên truyền CCHC năm 2024 tập trung vào những nội dung trọng tâm sau: Tiếp tục thông tin, tuyên truyền, phổ biến các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về CCHC.

Tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, đoàn thể, của người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp, người đứng đầu các tổ chức chính trị - xã hội, các đơn vị sự nghiệp công lập đối với việc triển khai thực hiện nhiệm vụ CCHC. Tuyên truyền các nội dung của Trung ương, của tỉnh và các văn bản khác có liên quan đến công tác CCHC do cơ quan có thẩm quyền ban hành.

Các mô hình, sáng kiến, giải pháp, ý tưởng mới về CCHC đang được triển khai thí điểm hoặc đang thực hiện có hiệu quả ở địa phương. Các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp của tỉnh nhằm nâng cao, cải thiện hiệu quả công tác CCHC.

Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về sử dụng dịch vụ công trực tuyến; thanh toán điện tử không dùng tiền mặt; dịch vụ bưu chính công ích; việc xây dựng, phát triển nền tảng ứng dụng trên thiết bị di động hỗ trợ người dân, doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ, tiện ích trong chính quyền điện tử hướng đến chính quyền số. Phản ánh những vấn đề khác liên quan đến tổ chức triển khai các lĩnh vực CCHC tại các sở, ngành, địa phương.

leftcenterrightdel
Cao Bằng quyết tâm đẩy mạnh cải cách hành chính. Ảnh: ubndtp.caobang.gov.vn 

Thông qua các loại hình báo chí và huy động, sử dụng các phương tiện thông tin đại chúng, gồm: Đài phát thanh - truyền hình; các cơ quan báo chí; Cổng thông tin điện tử tỉnh/Trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành, địa phương; hệ thống thông tin cơ sở. Xây dựng các phóng sự, video clip, chuyên mục về CCHC trên các phương tiện thông tin, truyền thông.

Đa dạng hóa các hình thức thông tin, tuyên truyền. Đẩy mạnh thực hiện thông tin tuyên truyền trên các nền tảng xã hội như Fanpage, zalo, facebook... Thông tin, hướng dẫn, truy cập về TTHC qua mạng internet; cách thức phản ánh, kiến nghị về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức liên quan đến TTHC.

Đồng thời, tiếp nhận những phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn) hoặc thông qua liên kết trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ (http://chinhphu.vn), Cổng thông tin điện tử tỉnh (https://www.caobang.gov.vn) và Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh (https://dichvucong.caobang.gov.vn).

Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và các cơ quan có liên quan: Xây dựng kế hoạch thông tin, tuyên truyền CCHC năm 2024 của cơ quan, đơn vị, địa phương, trong đó lưu ý bố trí đầy đủ nguồn lực, kinh phí để triển khai thực hiện kế hoạch, gửi về Sở Nội vụ theo dõi, tổng hợp. 

Báo cáo kết quả thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền CCHC của cơ quan, đơn vị, địa phương trong Báo cáo định kỳ CCHC. Chỉ đạo thông tin, tuyên truyền đầy đủ, kịp thời về tình hình, kết quả thực hiện CCHC của các sở, ban, ngành, địa phương trên Cổng thông tin điện tử hoặc Trang thông tin điện tử của sở, ban, ngành, địa phương…

PV

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra