Một người chết ở Thái Nguyên do bị lũ cuốn trôi

Thứ tư, 31/07/2024 10:56
(ThanhtraVietNam) - Mưa lớn những ngày qua trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã đã gây thiệt hại nhiều về tài sản và có một người chết do bị lũ cuốn trôi.

Theo báo cáo của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Nguyên, trong 2 ngày 28/7 và 29/7, trên địa bàn tỉnh đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to làm thiệt hại về người và tài sản.

Tính đến 17 giờ ngày 30/7, đã có một người chết do lũ cuốn trôi tại huyện Định Hóa.

leftcenterrightdel
Hiện trường nơi nạn nhân bị lũ cuốn trôi tại huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên (Ảnh: Thainguyen.gov.vn) 

Cụ thể, khoảng 20 giờ 20 phút ngày 29/7/2024, bà Mông thị Quỳnh thường trú tại xóm Bảo Biên, xã Bảo Linh đi làm qua cầu tràn Làng Vẹ, xã Định Viên, huyện Định hóa bị lũ cuốn trôi. Đến 9 giờ 10 phtrs ngày 30/7/2024, sau nhiều nỗ lực tìm kiễm đã tìm thấy bà Mông Thị Quỳnh đã chết tại đoạn cầu tràm Vằng Chương, xóm Nà To, xã Định Biên, huyện Định Hóa.

Thiên tai cũng gây ra thiệt hại khoảng 290 triệu đồng về tài sản, trong đó thành phố Sông Công thiệt hại khoảng 220 triệu đồng, huyện Phú Bình thiệt hại khoảng 70 triệu đồng.

Bên cạnh đó, vụ sạt lở khoảng 20m2 đất vào một trại gà đã làm sập, hư hỏng 112m mái và một số thiết bị khác, làm chết 200 con gà. 1 chuồng, trại chăn nuôi đã bị đổ móng và tường. Ngoài ra, mưa lớn đã làm sạt lở 8m bờ sông và đổ 80m tường rào.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã chỉ đạo địa phương huy động lực lượng, phương tiện khẩn trương tìm kiếm người bị nạn; tổ chức kiểm tra, rá soát thiệt hại do thiên tai gây ra; thăm hỏi, động viên, và hỗ trợ kinh phí mai tángc ho gia đình có người chết do lũ cuốn theo đúng quy định./.

PVTT

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra