Thanh tra tỉnh Yên Bái tổ chức bốc thăm ngẫu nhiên lựa chọn người được xác minh tài sản, thu nhập năm 2022

Thứ tư, 10/08/2022 14:44
(ThanhtraVietNam) - Thực hiện Kế hoạch số 94/KH-UBND ngày 20/7/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái về xác minh tài sản, thu nhập năm 2022, ngày 09/8/2022, Thanh tra tỉnh đã tổ chức Hội nghị bốc thăm, lựa chọn ngẫu nhiên người được xác minh tài sản, thu nhập năm 2022.

Đồng chí Vũ Quang, Phó Chánh Thanh tra tỉnh, chủ trì Hội nghị; tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đăng Bình, Phó Chánh Thanh tra tỉnh; cùng các đồng chí Trưởng các phòng, đơn vị thuộc Thanh tra tỉnh. Dự và chứng kiến Hội nghị bốc thăm còn có các đồng chí đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Đậu Đinh Năng - Trưởng phòng Thanh tra phòng, chống tham nhũng Thanh tra tỉnh phổ biến hình thức bốc thăm. Ảnh: CTV TT Yên Bái

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vũ Quang, Phó Chánh Thanh tra tỉnh cho biết: "Việc xác minh tài sản, thu nhập được thực hiện theo thủ tục, trình tự quy định tại Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 và Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị. Theo kế hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt, Thanh tra tỉnh sẽ tiến hành xác minh kê khai tài sản thu nhập của người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập hằng năm (trừ trường hợp cán bộ do cấp ủy quản lý theo phân cấp quản lý cán bộ của Đảng) đang công tác tại 05 đơn vị thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh quản lý, gồm: Sở Nội vụ; Sở Xây dựng; Sở Kế hoạch và Đầu tư; Ủy ban nhân dân huyện Yên Bình; Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái.

Ngoài ra, sẽ không lựa chọn xác minh tài sản, thu nhập của những người đã được xác minh về tài sản, thu nhập trong thời gian 04 năm liền tính từ ngày 30/12/2021 trở về trước; đang bị điều tra, truy tố, xét xử; người đang điều trị bệnh hiểm nghèo được cơ quan y tế có thẩm quyền xác nhận; người đang học tập, công tác ở nước ngoài từ 12 tháng trở lên".

leftcenterrightdel
 Đồng chí Vũ Quang - Phó Chánh Thanh tra tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Ảnh: CTV TT Yên Bái

Qua bốc thăm ngẫu nhiên, đã xác định được 23/223 người được xác minh tài sản, thu nhập trong năm 2022, cụ thể: Sở Nội vụ (01 người được xác minh); Sở Xây dựng (03 người được xác minh); Sở Kế hoạch và Đầu tư (03 người được xác minh); Ủy ban nhân dân huyện Yên Bình (15 người được xác minh); Công ty cổ phần cấp nước và xây dựng Yên Bái (01 người được xác minh).

leftcenterrightdel
 Đồng chí Đinh Văn Quý - đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái và đồng chí Phạm Đình Phúc - đại diện Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy ký biên bản chứng kiến Hội nghị. Ảnh: CTV TT Yên Bái

Việc xác minh tài sản, thu nhập của người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập là công tác thường xuyên theo quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 và Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị, từ đó, nhằm làm rõ, đánh giá tính trung thực, đầy đủ, rõ ràng các nội dung của bản kê khai và tính trung thực trong việc giải trình về nguồn gốc tài sản, thu nhập tăng thêm. Thông qua công tác xác minh tài sản, thu nhập giúp ngăn ngừa, phát hiện, xử lý nghiêm minh, kịp thời các hành vi vi phạm đối với người kê khai theo quy định của pháp luật.

Hà Tuấn
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra