Quảng Bình:

Chuyển cơ quan điều tra một vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật

Thứ sáu, 26/04/2024 14:32
(ThanhtraVietNam) - Qua công tác thanh tra, kiểm tra trong Quý I năm 2024, ngành Thanh tra tỉnh Quảng Bình phát hiện một vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Theo đó, đã chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra để xử lý theo quy định.

Ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong tiếp dân, xử lý đơn

Việt Nam - Malaysia: Nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng

Đoàn đại biểu cấp cao Thanh tra Chính phủ làm việc với Học viện Chống tham nhũng Malaysia

Chia sẻ, trao đổi để làm công tác tiếp công dân tốt hơn, hiệu quả hơn

Trao quyết định nghỉ hưu đối với ông Phùng Xuân Kiên, Phó Cục trưởng Cục II

Trong quý I, toàn ngành thanh tra Quảng Bình đã triển khai 71 cuộc thanh tra, kiểm tra, trong đó có 15 cuộc thanh tra hành chính; 56 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành. Qua thanh tra, kiểm tra phát hiện sai phạm hơn 8.413 triệu đồng, kiến nghị thu hồi hơn 7.681 triệu đồng, xử phạt vi phạm hành chính gần 719 triệu đồng, kiến nghị khác gần 13 triệu đồng.

Đáng chú ý, qua công tác thanh tra, kiểm tra đã chuyển cơ quan điều tra 01 vụ. Cụ thể, Đoàn kiểm tra vật tư nông nghiệp của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát hiện việc cung cấp giống lạc của Công ty TNHH MTV Linh Linh Nguyễn cho Hợp tác xã sản xuất dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Trường Sơn để bán cho bà con nông dân xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh có dấu hiệu giả lạc giống L14. Theo đó, Thanh tra Sở đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc sang Cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Bình để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

leftcenterrightdel
Trụ sở Thanh tra tỉnh Quảng Bình. (Ảnh: Hoàng Đức Chính) 

Cũng trong Quý I/2024, các cơ quan hành chính nhà nư­­­­ớc đã tiếp 242 lư­ợt công dân, trong đó có 05 lượt đoàn đông người, nhận 338 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

Qua xử lý, phân loại, có 27 đơn (27 vụ) khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của Thủ trưởng cơ quan hành chính nhà nước các cấp (25 vụ khiếu nại, 02 vụ tố cáo). Đến nay, đã giải quyết 06 vụ khiếu nại (đạt tỷ lệ 24,0%). Qua giải quyết khiếu nại, tố cáo đã kiến nghị kiểm điểm rút kinh nghiệm 01 tổ chức, 03 cá nhân.

Về công tác phòng, chống tham nhũng, Thanh tra tỉnh và Thanh tra các ngành, địa phương đã tham mưu Thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước cùng cấp chỉ đạo tiếp tục phổ biến, quán triệt các chủ trương, nghị quyết của Đảng và pháp luật của Nhà nước về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cho cán bộ và Nhân dân.

Đồng thời, các cấp, các ngành tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý thực hiện thường xuyên, nghiêm túc các biện pháp phòng ngừa tham nhũng theo quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng và Chỉ thị số 10/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc.

Mặt khác, Thanh tra tỉnh đã ban hành các kết luận xác minh tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Ngoài ra, toàn ngành Thanh tra tỉnh Quảng Bình đã Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 769/CT-TTCP ngày 17/5/2019 của Tổng Thanh tra Chính phủ về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với công chức, viên chức ngành Thanh tra; Thanh tra tỉnh đã cử các cán bộ, công chức tham dự bồi dưỡng nghiệp vụ Thanh tra viên, Thanh tra viên chính do Trường cán bộ Thanh tra tổ chức; cho ý kiến đối với nhân sự bổ nhiệm, bổ nhiệm lại chức vụ thuộc diện Ban cán sự đảng UBND tỉnh quản lý./.

Hoàng Đức Chính

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra