Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 hơn 100 triệu đồng

Thứ tư, 11/09/2024 15:35
(ThanhtraVietNam) - Ngày 11/9, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.

Số người chết, mất tích do bão, lũ và sạt lở đất đã lên đến 292 người

Thanh tra Chính phủ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Khẩn trương cứu nạn, cứu hộ người dân mắc kẹt tại khu vực bãi giữa sông Hồng

Sẵn sàng xuất gạo, vật tư cho địa phương bị ảnh hưởng bão số 3

Phó Thủ tướng Lê Thành Long kiểm tra tình hình hồ thủy điện Thác Bà

Đặt tính mạng, an toàn, sức khỏe của người dân lên trên hết

Thủ tướng Chính phủ đồng hành cùng đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3

Lũ trên sông Thao vượt mức lũ lịch sử năm 1968 và xuống chậm

Đã tiếp nhận hơn 407 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Lào Cai: Lũ quét vùi lấp cả một bản làng, mới xác định được 16 người không qua khỏi và cứu được 10 người

Khắc phục hậu quả sau bão Yagi và triển khai công tác khám, chữa bệnh

Thủ tướng gửi Công điện về việc tập trung khắc phục hậu quả bão số 3

181 người chết, mất tích do bão, lũ và sạt lở đất

Toàn bộ số tiền hơn 100 triệu đồng do Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương quyên góp sau Lễ phát động sẽ được chuyển tới Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để điều phối, kịp thời chuyển đến các địa phương, giúp đồng bào khắc phục hậu quả bão lũ.

leftcenterrightdel
Ông Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối, cùng toàn thể lãnh đạo, công chức, viên chức Đảng ủy Khối dự và tham gia ủng hộ. 

Trước diễn biến phức tạp của hoàn lưu bão số 3, Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các cấp đã quyết liệt chỉ đạo các cơ quan chức năng, lực lượng vũ trang cùng với Nhân dân cả nước theo sát tình hình, chuẩn bị kỹ lưỡng, chủ động triển khai các giải pháp ứng phó, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn.

leftcenterrightdel
Các đại biểu dành 1 phút mặc niệm đồng bào, chiến sĩ bị thiệt mạng trong bão lũ 
leftcenterrightdel
Cán bộ, công chức, viên chức của Đảng ủy Khối chia sẻ khó khăn với đồng bào bị thiệt hại do thiên tai. 

Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm. Với tinh thần hỗ trợ cao nhất, nhanh nhất, kịp thời nhất, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã phát động cán bộ, công chức, người lao động - mỗi người ủng hộ ít nhất một ngày lương, thể hiện tình đoàn kết, “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, “bầu ơi thương lấy bí cùng”. Qua đó sẽ góp phần chia sẻ những mất mát, đau thương và góp phần khắc phục hậu quả do cơn bão gây ra, sớm ổn định đời sống Nhân dân.

Bão số 3 (tên quốc tế là Yagi) là cơn bão rất đặc biệt, bão hình thành phía Đông của Philippines nhưng mạnh lên thành siêu bão trên biển Đông và là cơn bão mạnh nhất trên biển Đông trong vòng 30 năm qua. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 16, giật trên cấp 17; khi đổ bộ vào đất liền Quảng Ninh - Hải Phòng với sức gió mạnh nhất cấp 13-14, giật cấp 16-17.

Bão số 3 và hoàn lưu sau bão có phạm vi ảnh hưởng rộng khắp khu vực Bắc Bộ đến Thanh Hóa (26 tỉnh, thành phố); hoàn lưu bão gây mưa lớn cho khu vực Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, tính đến 13h30 ngày 11/9/2024, 296 người đã chết, mất tích, gần 1000 người bị thương do bão, lũ và sạt lở đất. Con số này đến nay vẫn chưa dừng lại mà có thể còn tăng cao.

Hiện nay, các cơ quan chức năng đang tiếp tục rà soát, thống kê thiệt hại nặng nề do cơn bão này gây ra. Hàng triệu người bị ảnh hưởng, bị cô lập trong nước lũ; nguy cơ mưa lũ, sạt lở, sụt lún sau bão vẫn đang hiện hữu. 


K. Dung

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra