Lào Cai: Lũ quét vùi lấp cả một bản làng, mới xác định được 16 người không qua khỏi và cứu được 10 người

Thứ ba, 10/09/2024 21:11
(ThanhtraVietNam) - Cả một bản làng 128 nhân khẩu của 35 hộ dân cư trú tại thôn Làng Nủ, huyện Bảo Yên, Lào Cai đã bị lũ quét vùi lấp hoàn toàn.

Sáng 10/9/2024, tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên đã xảy ra lũ quét chưa từng thấy khiến hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

leftcenterrightdel
Nhà cửa, tài sản của người dân bị lũ cuốn trôi - Ảnh: Báo Lào Cai 

Trận lũ quét đã vùi lấp toàn bộ thôn Làng Nủ nơi 35 hộ dân, 128 khẩu cư trú. Ngay sau khi xảy ra sự việc, tỉnh đã tổ chức lực lượng tìm kiếm cứu nạn.

Cho tới 18h hôm nay, lực lượng chức năng đã thống kê sơ bộ có hơn 30 người sống sót và bị thương, tìm thấy 15 thi thể, còn lại có thể là mất tích và tỉnh Lào Cai đang tiếp tục tổ chức tìm kiếm.

leftcenterrightdel
Lực lượng cứu hộ khẩn trương tìm kiếm người mất tích - Ảnh: Báo Lào Cai 

Bên cạnh đó, tỉnh Lào Cao cũng đã huy động các lực lượng và đề xuất Quân khu 2 hỗ trợ giúp đỡ về lực lượng và thiết bị để tìm kiếm cứu nạn.

Có thể nói, đây là trận lũ quét gây ra thương vong và thiệt hại lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn huyện. Các lực lượng chức năng của huyện đang tranh thủ thời gian, gấp rút huy động lực lượng tiếp cận khu vực sạt lở tiếp tục tìm kiếm người mất tích./.

PV (TH)

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra