Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy tiếp xã giao Tổng Thanh tra Tài chính Pháp

Thứ ba, 01/10/2024 12:17
(ThanhtraVietNam) - Sáng ngày 01/10, tại Trường Cán bộ Thanh tra, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy đã chủ trì buổi tiếp xã giao Tổng Thanh tra Tài chính Pháp Thomas Cargill.

Chỉ đạo công tác thanh tra, giám sát ngân hàng của Ngân hàng Nhà nước

Chuẩn y nhân sự Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc

Đường sắt cao tốc Bắc - Nam: Bảo đảm hướng tuyến thẳng nhất có thể

Phát triển Đà Nẵng trở thành trung tâm kinh tế biển lớn của cả nước

Xét xử 15 bị cáo trong vụ án đưa và nhận hối lộ tại Trung tâm đăng kiểm 60-04D

Xây dựng cầu Phong Châu mới theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp

Xây dựng Đề án Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế tại Việt Nam

Cùng dự buổi tiếp có ông Romain Busuttil, Phó Tham tán hợp tác và hoạt động văn hóa, Đại sứ quán Cộng hòa Pháp tại Việt Nam. Về phía cơ quan Thanh tra Chính phủ Việt Nam, có Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Đỗ Mạnh Hùng, Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra Vũ Văn Chiến và một số cán bộ, công chức, viên chức của hai đơn vị.

Tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo Thanh tra Chính phủ Việt Nam, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy nhiệt liệt chào đón ông Thomas Cargill, Tổng Thanh tra Tài chính Pháp và các bạn đồng nghiệp của Đại sứ quán Cộng hoa Pháp đến thăm làm việc với Thanh tra Chính phủ.

leftcenterrightdel
Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy chủ trì buổi tiếp. (Ảnh: M.Nguyệt) 

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy cho biết, thời gian qua, Thanh tra Chính phủ và các cơ quan đối tác Pháp đã phối hợp cùng tổ chức nhiều hoạt động hợp tác hiệu quả. Trong đó, nổi bật là việc phối hợp tổ chức 10 hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, hội nghị tập huấn trong lĩnh vực thanh tra, phòng, chống tham nhũng, với sự tham gia của các chuyên gia giàu kinh nghiệm của Cộng hòa Pháp.

Theo ông Dương Quốc Huy, Thanh tra Chính phủ và Thanh tra cấp bộ, cấp tỉnh của Việt Nam đang triển khai thanh tra chuyên đề trách nhiệm về thực hiện công vụ của cán bộ, công chức trên phạm vi cả nước. Đặc biệt, tập trung ở một số ngành, lĩnh vực trọng điểm, có nhiều bức xúc trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công cho người dân và doanh nghiệp. Qua đó, kịp thời phát hiện những thiếu sót hoặc vi phạm trong quá trình thực hiện trách nhiệm công vụ để kiến nghị biện pháp khắc phục, đồng thời ghi nhận cách làm hay, sáng tạo để có giải pháp nhân rộng trong cả nước.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh buổi tiếp. (Ảnh: M.Nguyệt) 

Chính vì vậy, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy nhấn mạnh, việc tổ chức hội nghị tập huấn chia sẻ kinh nghiệm của Cộng hòa Pháp về thanh tra trách nhiệm thực hiện công vụ lần này có ý nghĩa rất thiết thực, trực tiếp góp phần tăng cường năng lực cho cán bộ làm công tác thanh tra của Thanh tra Chính phủ và ngành Thanh tra. Đây cũng là cơ hội quý báu để các đại biểu tham dự cùng trao đổi và tháo gỡ những khó khăn khi thực hiện nhiệm vụ thanh tra.

Đồng thời, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ bày tỏ sự cảm ơn và mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Đại sứ quán Cộng hòa Pháp tại Việt Nam trong thời gian tới để thúc đẩy hơn nữa các hoạt động hỗ trợ về chuyên môn, kỹ thuật nhằm tăng cường năng lực cho Thanh tra Chính phủ và ngành Thanh tra trong công tác thanh tra và phòng, chống tham nhũng.

leftcenterrightdel
Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy tặng quà lưu niệm cho ông Romain Busuttil, Phó Tham tán hợp tác và hoạt động văn hóa, Đại sứ quán Cộng hòa Pháp tại Việt Nam. (Ảnh: M.Nguyệt)

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Romain Busuttil, Phó Tham tán hợp tác và hoạt động văn hóa, Đại sứ quán Cộng hòa Pháp tại Việt Nam chia sẻ, việc đẩy mạnh công tác chuyển đổi số để phục vụ tốt hơn người dân cũng là một nhiệm vụ đặt ra đối với cơ quan thanh tra. Trong đó, đảm bảo đội ngũ công chức, viên chức cung cấp dịch vụ cho người dân thực hiện, tuân thủ được những nghĩa vụ và quyền của mình trong phục vụ người dân, doanh nghiệp.

leftcenterrightdel
Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy tặng quà lưu niệm cho ông Thomas Cargill, Tổng Thanh tra Tài chính Pháp. (Ảnh: M.Nguyệt)

Tổng Thanh tra Tài chính Pháp Thomas Cargill bày tỏ sự vui mừng, vinh dự khi được sang thăm và làm việc với cơ quan Thanh tra Chính phủ Việt Nam để trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm.  

Ông Thomas Cargill cho biết, bản thân cũng muốn tìm hiểu về hệ thống tổ chức của các cơ quan thanh tra tại Việt Nam. Theo tìm hiểu của ông, tổ chức thanh tra ở Việt Nam rất khác ở Pháp, nhất là tổng số cán bộ thanh tra của Việt Nam trên cả nước khoảng 20 nghìn người, trong khi đó Tổng Thanh tra Tài chính Pháp chỉ có 80 người. Tuy nhiên, lĩnh vực thanh tra tài chính rất phức tạp, đòi hỏi chuyên môn sâu. Vì vậy, ông Thomas Cargill rất hào hứng được chia sẻ những kinh nghiệm của Thanh tra Tài chính Pháp.

leftcenterrightdel
Các đại biểu tại buổi tiếp chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: M.Nguyệt) 

Tại hội thảo diễn ra trong 2 ngày tới, Tổng Thanh tra Tài chính Pháp Thomas Cargill sẽ nhấn mạnh hai nội dung quan trọng, gồm: Phương pháp làm việc của Tổng Thanh tra Tài chính Pháp (rất khác biệt, độc đáo, đóng góp hiệu quả vào cuộc chiến chống tham nhũng tại Pháp); mục tiêu đảm bảo cải thiện dịch vụ công cung cấp cho người dân, doanh nghiệp./.

Minh Nguyệt

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra