Tạp chí Thanh tra:

Tập huấn kỹ năng người làm báo kỷ nguyên số

Thứ sáu, 01/03/2024 14:00
(ThanhtraVietNam) - Người làm báo ngành Thanh tra phải kế thừa tư duy của người cán bộ thanh tra giỏi nhất kết hợp kỹ năng làm báo chuyên nghiệp.

Tại buổi tập huấn, chia sẻ nghiệp vụ báo chí, truyền thông đa phương tiện với Lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, hội viên Chi hội Nhà báo Tạp chí Thanh tra ngày 01/3, PGS. TS. Đỗ Thị Thu Hằng, Trưởng Ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam đã nhấn mạnh như vậy.

leftcenterrightdel
 Phó Tổng Biên tập Tạp chí Thanh tra Đỗ Mạnh Hùng phát biểu tại buổi tập huấn. Ảnh: K. Dung

Qua phân tích các tác phẩm báo chí đạt giải báo chí quốc gia, PGS. TS. Đỗ Thị Thu Hằng đã chia sẻ với các hội viên về những tiêu chí và kỹ năng thực hiện một tác phẩm báo chí chất lượng cao, kỹ thuật viết của người làm báo chuyên nghiệp của Tạp chí số.

leftcenterrightdel
 Phó Tổng Biên tập Tạp chí Thanh tra Trần Đắc Xuyên phát biểu tại buổi tập huấn. Ảnh: K. Dung

Theo đó, tác phẩm báo chí là sản phẩm tư duy của nhà báo, lấy hiện thực khách quan (mang tính thời điểm) làm đối tượng nghiên cứu và phản ánh; có hình thức tương ứng với nội dung thông tin; được đăng tải trên phương tiện truyền thông đại chúng và làm một bộ phận cấu thành của sản phẩm báo chí; có giá trị sử dụng - tạo dư luận xã hội và làm thay đổi nhận thức, thái độ, hành vi của công chúng được pháp luật bảo hộ quyền tác giả và được trả tiền nhuận bút.

leftcenterrightdel
 PGS, TS Đỗ Thị Thu Hằng. Ảnh: K. Dung

Cũng trong khuôn khổ buổi tập huấn, Ths. Nguyễn Văn Hào, Viện Báo chí - Truyền thông, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã chia sẻ những nội dung cơ bản nhất về Quản trị CMS và SEO nhằm tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tối ưu hóa từ khóa,… góp phần nâng cao chất lượng Tạp chí số.

Buổi tập huấn đem lại ý nghĩa thiết thực với rất nhiều những nội dung kiến thức, kỹ năng quan trọng, góp phần xây dựng Tòa soạn Tạp chí Thanh tra chuyên nghiệp, hiện đại trong kỷ nguyên số hóa nền báo chí Việt Nam./.

K. Dung
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra