UBND tỉnh Thanh Hóa đã có Văn bản số 2407/UBND-THKH ngày 26/02 về việc triển khai các công việc trong sắp xếp tổ chức bộ máy.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành, đơn vị thuộc diện sắp xếp tổ chức bộ máy, chủ động quán triệt, triển khai nghiêm túc, kịp thời các nội dung công việc liên quan, chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả thực hiện.
Đặc biệt, tập trung chỉ đạo sắp xếp tổ chức bộ máy bên trong; bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý và phân công, bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động theo thẩm quyền; ban hành quy chế làm việc; bố trí, sắp xếp nơi làm việc… đảm bảo các điều kiện cần thiết để cơ quan, đơn vị sau khi sắp xếp tổ chức bộ máy đi vào hoạt động từ ngày 01/3/2025.
    |
 |
Thanh Hóa công bố nghị quyết, quyết định về sắp xếp tổ chức bộ máy và công tác cán bộ. (Ảnh: ITN) |
Đối với trụ sở làm việc theo phương án được nêu trong Đề án, khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan để triển khai thực hiện bố trí, sắp xếp trụ sở theo quy định, hoàn thành trước ngày 31/3/2025.
Tương tự, UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động báo cáo cấp có thẩm quyền, khẩn trương hoàn thành việc sắp xếp các phòng, ban chuyên môn; bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý và phân công, bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động theo thẩm quyền; ban hành quy chế làm việc; bố trí, sắp xếp nơi làm việc… để đi vào hoạt động sau sắp xếp tổ chức bộ máy từ ngày 01/3/2025.
Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nội vụ khẩn trương có văn bản hướng dẫn UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện công tác sắp xếp tổ chức bộ máy theo Đề án đã được phê duyệt và phân cấp thẩm quyền. Đồng thời, tham mưu trình UBND tỉnh giao chỉ tiêu biên chế cán bộ, công chức, viên chức và quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của các sở, ban, ngành, đơn vị sau sắp xếp tổ chức bộ máy.
Trong khi đó, Sở Tài chính khẩn trương có văn bản hướng dẫn các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai kịp thời các nội dung về tài chính, tài sản, phương tiện làm việc... trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy, đảm bảo phù hợp với các quy định hiện hành, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan, đơn vị đi vào hoạt động; tuyệt đối không được gây lãng phí, tiêu cực./.