Thanh tra Chính phủ chủ trì cuộc họp Ban thư ký ASEAN-PAC lần thứ 17

Thứ tư, 22/09/2021 12:21
(ThanhtraVietNam) - Sáng ngày 22/9/2021, tại Hà Nội, Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã chủ trì cuộc họp Ban thư ký viên của Nhóm các cơ quan phòng, chống tham nhũng ASEAN (ASEAN-PAC) lần thứ 17 dưới hình thức trực tuyến. Ông Nguyễn Tuấn Anh - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, TTCP chủ trì cuộc họp.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh cuộc họp tại Trụ sở TTCP. (Ảnh: Hoàng Minh)

Mặc dù, năm 2020 là một năm đầy biến động với những thách thức mang tính toàn cầu song Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc trọng trách lớn ở cả tầm khu vực và quốc tế, trong đó nổi bật là vai trò Chủ tịch ASEAN.

Trong nhiệm kỳ Chủ tịch ASEAN 2020, với tinh thần “Gắn kết và chủ động thích ứng”, mong muốn mạnh mẽ góp phần giữ gìn một khu vực hoà bình, ổn định, đoàn kết và thống nhất trên cơ sở luật pháp quốc tế, Việt Nam đã cùng với các nước thành viên ASEAN cũng như các đối tác vững vàng vượt qua những khó khăn, thách thức. Kết quả, đã thực hiện thành công và trọn vẹn các mục tiêu ưu tiên hợp tác đề ra, góp phần khẳng định ASEAN trong một thế giới chuyển đổi là một cộng đồng hài hòa, sáng tạo, gắn kết, có bản sắc, trách nhiệm và khả năng thích ứng cao.

leftcenterrightdel
 Cuộc họp được tổ chức dưới hình thức trực tuyến. (Ảnh: Hoàng Minh)

Phát biểu khai mạc cuộc họp Ban thư ký ASEAN-PAC lần thứ 17, ông Nguyễn Tuấn Anh - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, TTCP cho biết, năm 2020, với sự giúp đỡ, hỗ trợ quý báu của Chủ tịch tiền nhiệm ASEAN-PAC - NACC Thái Lan và sự tham gia rất tích cực, chủ động, có trách nhiệm của tất cả các cơ quan thành viên Nhóm, TTCP Việt Nam đã chủ trì và đăng cai thành công Hội nghị ASEAN-PAC lần thứ 16 với nhiều kết quả đáng ghi nhận.

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Tuấn Anh - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế chủ trì cuộc họp. (Ảnh: Hoàng Minh)

Tiếp nối thành công của Hội nghị ASEAN-PAC 16, với vai trò Chủ tịch luân phiên đương nhiệm, TTCP Việt Nam chủ trì tổ chức Cuộc họp Ban thư ký ASEAN-PAC lần thứ 17. Tại cuộc họp, các cơ quan chống tham nhũng thành viên cùng thảo luận về tình hình hợp tác của Nhóm, làm việc và thống nhất cấp kỹ thuật về Dự thảo sửa đổi Bản ghi nhớ hợp tác giữa các cơ quan phòng, chống tham nhũng khu vực Đông Nam Á, cũng như chuẩn bị các nội dung quan trọng khác trình Hội nghị ASEAN-PAC 17 thông qua vào cuối năm 2021.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham dự cuộc họp. (Ảnh: Hoàng Minh)

Ông Nguyễn Tuấn Anh nhận định, thế giới hậu Covid-19 sẽ tiếp tục phải đối diện và giải quyết nhiều hệ lụy, hậu quả nặng nề, trong đó không loại trừ vấn nạn tham nhũng. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để các quốc gia quyết tâm cải cách một cách tổng thể, toàn diện, bao trùm, nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế trong hệ thống quản trị của mình.

Đồng thời, bày tỏ lạc quan và tin tưởng rằng, với sự gắn kết, chủ động thích ứng và hợp tác chặt chẽ, cộng đồng ASEAN-PAC sẽ ngày càng lớn mạnh, đóng góp thực chất và có hiệu quả cùng Chính phủ các quốc gia nhanh chóng kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Qua đó, góp phần chuẩn bị cho quá trình mở cửa trở lại, từng bước phục hồi kinh tế và vững chắc bước vào giai đoạn bình thường mới./.

Hoàng Minh

 

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra