Chi bộ Phóng viên 1 (Báo Thanh tra) tổ chức thành công Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022

Thứ năm, 11/06/2020 08:34
(ThanhtraVietNam) – Mới đây, Chi bộ Phóng viên 1 (Báo Thanh tra) đã tổ chức thành công Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022. Tham dự Đại hội có đồng chí Trần Đăng Vinh - Bí thư Đảng ủy, Quyền Vụ trưởng Phụ trách Báo Thanh tra.

Trong nhiệm kỳ, Chi bộ Phóng viên 1 đã lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, phấn đấu hoàn thành các chương trình, kế hoạch công tác với chất lượng và hiệu quả ngày càng cao, đáp ứng yêu cầu và chỉ đạo của lãnh đạo Báo.

Trong nhiệm kỳ, Chi bộ đã tạo được nhiều điểm nhấn về tuyên truyền, đặc biệt là tuyên truyền các hoạt động của Thanh tra Chính phủ và ngành Thanh tra như: Tuyên truyền kịp thời sự chỉ đạo của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ; tuyên truyền sâu rộng các buổi tiếp dân của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ; tuyên truyền đậm nét các sự kiện của ngành… tạo được dấu ấn đặc biệt, được lãnh đạo Thanh tra Chính phủ và bạn đọc ghi nhận, trong đó có đóng góp không nhỏ của phòng Phóng viên I. Các sự kiện lãnh đạo Đảng, Nhà nước thăm và làm việc tại Thanh tra Chính phủ được chỉ đạo đưa tin đậm nét, trang trọng.

Một số phóng viên trong phòng tích cực tìm hiểu, đi sâu sát thực tế, áp dụng nghiệp vụ báo chí và kinh nghiệm thực tế vào hoạt động điều tra, đảm bảo trung thực, khách quan, đúng quy định của pháp luật. Lãnh đạo phòng kịp thời nắm bắt thông tin của các phóng viên phản hồi về để chỉ đạo hay đề xuất Ban biên tập có các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong công tác phóng viên, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao. Nhiều bài viết gây tiếng vang lớn, được đông đảo bạn đọc ghi nhận góp phần nâng vị thế của tờ báo.

Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền về kinh tế, xã hội và các hoạt động ngành, phòng Phóng viên còn quan tâm và triển khai có hiệu quả hoạt động khai thác kinh tế báo chí. Bên cạnh đó, nhiều phóng viên trong phòng cũng đã tham gia vào công tác phát hành báo, tuy mới dừng lại ở việc phát hành lẻ, song cũng góp phần đưa hình ảnh báo đến gần hơn với bạn đọc. Nhìn chung, nhiệm kỳ qua, việc lãnh đạo về tư tưởng, chính trị đã có kết quả tích cực. Cấp ủy Chi bộ chủ động phối hợp với Đảng ủy cấp trên để lãnh đạo công tác chính trị, tư tưởng, đồng thời phát huy vai trò tiền phong gương mẫu của đội ngũ đảng viên, nhằm tạo sự đồng thuận cao trong Chi bộ cũng như toàn cơ quan.

leftcenterrightdel
Đồng chí Trần Đăng Vinh - Bí thư Đảng ủy, Quyền Vụ trưởng Phụ trách Báo Thanh tra chụp ảnh lưu niệm cùng Chi bộ Phóng viên 1.

Trong công tác xây dựng Đảng, nhiệm kỳ qua, Chi bộ coi trọng thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, thông qua nhiều hình thức khác nhau như việc học tập, quán triệt các Nghị quyết Trung ương khóa XII của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, trong đó gắn với việc quán triệt Nghị quyết của Đảng bộ Thanh tra Chính phủ và của Đảng bộ Báo Thanh tra; các quy định, quy chế của cơ quan tới cán bộ, đảng viên. Đồng thời cũng thu thập, phản ánh các thông tin đóng góp để tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Thông qua các đợt học tập cán bộ, đảng viên đã nâng cao nhận thức chính trị, hiểu biết, tạo sự đồng thuận, vận dụng có hiệu quả trong thực hiện các nhiệm vụ được giao. Không có biểu hiện lệch lạc về tư tưởng và hành vi (nói, viết, làm…) trái với quan điểm, đường lối của Đảng, Chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Thường xuyên quan tâm nắm tình hình tư tưởng của cán bộ đảng viên, như tâm trạng về chế độ hợp đồng lao động, nhuận bút, định mức tin – bài, định mức kinh tế báo chí..., đặc biệt là tâm tư tình cảm trong bối cảnh thực hiện sắp xếp, kiện toàn bộ máy tổ chức Báo Thanh tra. Từ đó, kịp thời ổn định tư tưởng, khiến đội ngũ đảng viên và quần chúng trong Chi bộ yên tâm với công việc, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Nhìn chung, nhiệm kỳ qua, việc lãnh đạo về tư tưởng, chính trị đã có kết quả tích cực. Cấp ủy Chi bộ chủ động phối hợp với Đảng ủy cấp trên để lãnh đạo công tác chính trị, tư tưởng, đồng thời phát huy vai trò tiền phong gương mẫu của đội ngũ đảng viên, nhằm tạo sự đồng thuận cao trong Chi bộ cũng như toàn cơ quan. Các đảng viên đã chủ động vượt qua khó khăn của bản thân, gia đình để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Bí thư cũng là Chủ tịch Công đoàn nên Chi bộ luôn quan tâm đến hoạt động công đoàn, đoàn thanh niên; động viên chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của công đoàn viên. Quan tâm xây dựng khối đoàn kết giữa các tổ chức đoàn thể và quần chúng với Đảng.

Chi bộ đã động viên, tuyên truyền để các đảng viên, phóng viên nêu cao ý thức trách nhiệm tham gia vào các hoạt động của cơ quan Báo Thanh tra và Cơ quan Thanh tra Chính phủ như: tham gia tích cực các hoạt động từ thiện do Công đoàn Báo phát động; tham gia tích cực vào các chương trình Văn nghệ, thể thao do Đảng ủy Thanh tra Chính phủ và Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương tổ chức...

Phát biểu tại Đại hội Đồng chí Trần Đăng Vinh - Bí thư Đảng ủy, Quyền Vụ trưởng Phụ trách Báo Thanh tra nhận định Chi bộ Phóng viên 1 trong năm qua là Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có nhiều đóng góp về chuyên môn nghiệp vụ, lẫn khai thác kinh tế, phát hành.

Qua báo cáo và quá trình lãnh đạo thấy rõ, Chi bộ đã thực hiện rất tốt nhiệm vụ chính trị, đặc biệt là công tác tuyên truyền, nhiều đồng chí gương mẫu, năng nổ, trách nhiệm. Đây là Chi bộ, phòng nòng cốt của Báo Thanh tra, chất lượng công tác tuyên truyền những năm qua không ngừng được nâng lên, góp phần quan trọng vào hoàn thành nhiệm vụ công tác tuyên truyền của Báo, đặc biệt có đồng chí đã đạt Giải Báo chí Quốc gia.

Bên cạnh thực hiện nhiệm vụ chính trị, trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ đã có nhiều đóng góp đáng kể trong khai thác kinh tế báo chí và phát hành. Chi bộ cũng tiếp tục thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Quan tâm làm tốt công tác dân vận, xây dựng đoàn thể, có đóng góp lớn cho hoạt động công đoàn được công đoàn cấp trên khen thưởng.

Bí thư Đảng ủy, Quyền Vụ trưởng Phụ trách Báo Thanh tra đề nghị trong thời gian tới, Chi bộ cần quan tâm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, thực hiện bền bỉ, quyết liệt. Chú ý tới công tác tuyên truyền vừa có chất lượng, vừa đảm bảo đúng tôn chỉ mục đích của tờ báo, chú trọng tới hoạt động ngành, bám sát chỉ đạo của Ban Biên tập và định hướng của cấp trên để tuyên truyền cho phù hợp. Đặc biệt phải làm sao triển khai được nhiều đề tài lớn, tuyến bài tầm cỡ, bồi dưỡng thêm nghiệp vụ cho phóng viên và nâng thương hiệu của báo, có nhiều tác phẩm báo chí đạt giải. Đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng.

Bên cạnh đó, Chi bộ phải quan tâm thực hiện đồng bộ nhiệm vụ về xây dựng Đảng, quán triệt văn bản chỉ đạo của cấp trên, chuyển Đảng chính thức, phát triển Đảng viên mới, kiểm tra, giám sát, dân vận, công đoàn… góp phần vào thành công chung của Báo Thanh tra.

H.T

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra