Đại hội Chi bộ Trung tâm Đào tạo bồi dưỡng Nha Trang (nhiệm kỳ 2020 – 2022)

Thứ sáu, 12/06/2020 22:00
(ThanhtraVietNam) – Ngày 12/6, tại Khánh Hòa, Trung tâm Đào tạo bồi dưỡng Nha Trang đã tổ chức Đại hội Chi bộ (nhiệm kỳ 2020 – 2022). Đại hội đã bầu ông Nguyễn Hữu Vịnh, Phó Giám đốc Trung tâm là Bí thư Chi bộ với 100% phiếu tán thành.

Theo ông Nguyễn Hữu Vịnh, Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo bồi dưỡng Nha Trang, Chi bộ Trung tâm Đào tạo miền Trung - Tây Nguyên trực thuộc Đảng bộ Thanh tra Chính phủ, được thành lập theo Quyết định số 57-QĐ/ĐU.21 ngày 15/5/2015 của Ban Chấp hành Đảng bộ Thanh tra Chính phủ. Ngày 08/11/2018, Đảng ủy Thanh tra Chính phủ ra Quyết định số 47-QĐ/ĐU.22 sáp nhập Chi bộ Trung tâm Đào tạo miền Trung - Tây Nguyên vào Đảng bộ Trường Cán bộ Thanh tra và được đổi tên là Chi bộ Trung tâm Đào tạo bồi dưỡng Nha Trang (sau đây gọi tắt là Chi bộ Trung tâm Nha Trang).

leftcenterrightdel
 Ông Vũ Văn Chiến, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra tặng hoa cho ông Nguyễn Hữu Vịnh, Phó Giám đốc Trung tâm - người vùa được Đại hội bầu là Bí thư Chi bộ Trung tâm Nha Trang. Ảnh: Đ. Điệp
Chi bộ Trung tâm Nha Trang hiện có 7 đảng viên chính thức (không có cấp ủy). Các đảng viên trong Chi bộ đã được rèn luyện qua thực tiễn công tác, có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, được đào tạo cơ bản; 04 đảng viên có trình độ đại học và 03 đảng viên có trình độ thạc sỹ.

leftcenterrightdel
 Cảnh bỏ phiếu tại Đại hội. Ảnh: Đ. Điệp
Mặc dù ở xa Trường Cán bộ Thanh tra nhưng Chi bộ Trung tâm Nha Trang đã cố gắng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, phát huy vai trò từng đảng viên hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao, nhất là trong lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ chuyên môn. Đặc biệt, Trung tâm Nha Trang đã chuẩn bị tốt về điều kiện, phương tiện vật chất, kỹ thuật phục vụ tận tình, chu đáo các lớp đào tạo, bồi dưỡng về cơ sở vật chất cho học tập, lưu trú và ăn uống đối với học viên và giảng viên; tổ chức quản lý lớp theo đúng quy chế, nội quy của Nhà trường. Năm 2017 tổ chức phục vụ 4 lớp với 336 lượt học viên, năm 2018 tổ chức phục vụ 6 lớp với 562 lượt học viên, năm 2019 tổ chức phục vụ 4 lớp với 426 lượt học viên, từ đầu năm 2020 đến nay tổ chức phục vụ 2 lớp với 188 học viên.

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng tại Chi bộ luôn được quan tâm, chú trọng. Đồng thời, Chi bộ đã phát huy nguyên tắc tập trung dân chủ, có sự phối hợp, gắn bó trong thực hiện nhiệm vụ chính trị; đề cao trách nhiệm cá nhân trong quán xuyến, điều hành các hoạt động của Trung tâm.

Bên cạnh đó, công tác xây dựng đảng của Chi bộ được tăng cường và bước đầu ổn định, nghiêm túc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết, Chỉ thị của các cấp ủy Đảng. Chi bộ cũng đã làm tốt công tác phát triển đảng viên đảm bảo về số lượng và chất lượng.

Ngoài ra, Chi bộ luôn coi trọng nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và tính tiền phong gương mẫu của đảng viên, gắn xây dựng tổ chức Đảng với xây dựng cơ quan, đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ. Công tác kiểm tra, giám sát được quan tâm; lãnh đạo Chi bộ thường xuyên quán triệt đảng viên, viên chức, người lao động chấp hành nghiêm chỉnh đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, các nội quy, quy định của Nhà trường và Trung tâm.

Do Trung tâm Nha Trang mới sáp nhập về Trường Cán bộ Thanh tra nên các quy định về cơ chế, chính sách trong quản lý, điều hành đang trong quá trình xây dựng lại nên trong hoạt động còn gặp khó khăn. Hàng năm, việc tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng ngành Thanh tra tại Trung tâm còn ít so với điều kiện cơ sở vật chất hiện có.

Được sự tin tưởng và quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Đảng bộ Thanh tra Chính phủ, Đảng bộ Trường Cán bộ Thanh tra và sự ủng hộ của toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân viên, Trung tâm Nha Trang tin tưởng sẽ vượt qua khó khăn và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị được giao trong thời gian tới.

K. Dung

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra