Đại hội Chi bộ Văn phòng Đảng - Đoàn thể nhiệm kỳ 2020-2022

Thứ sáu, 12/06/2020 16:17
(ThanhtraVietNam) - Thực hiện quy định của Điều lệ Đảng và Kế hoạch số 150-KH/ĐU.22 của Đảng ủy Thanh tra Chính phủ về việc tổ chức Đại hội chi bộ trực thuộc, ngày 12/06/2020, Chi bộ Văn phòng Đảng - Đoàn thể đã tổ chức Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022.

Theo Bí thư Chi bộ Nguyễn Thái Hồng, nhiệm kỳ 2017 -2020, hoạt động của Chi bộ có những chuyển biến tích cực trên tất cả các mặt từ công tác chính trị tư tưởng, lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, công tác xây dựng Đảng và công tác lãnh đạo các tổ chức đoàn thể. Trong nhiệm kỳ, Chi bộ luôn bám sát các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương, của Đảng ủy Khối, Nghị quyết của Ban Cán sự đảng, Nghị quyết của Đại hội Chi bộ để xây dựng chương trình, kế hoạch có trọng tâm, trọng điểm, đồng thời phát huy được vai trò lãnh đạo của cấp ủy, Chi bộ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng.

“Chi bộ đã thực hiện tốt công tác giáo dục tư tưởng chính trị. 100% cán bộ, đảng viên yên tâm công tác, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Thông qua công tác giáo dục chính trị tư tưởng, cán bộ, đảng viên trong Chi bộ đều có bản lĩnh chính trị vững vàng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng.”  - Bí thư Nguyễn Thái Hồng khẳng định.

leftcenterrightdel
Đại hội Chi bộ Văn phòng Đảng - Đoàn thể nhiệm kỳ 2020-2022 thành công tốt đẹp (ảnh H.T) 

Trong việc lãnh đạo chỉ đạo về việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, thực hiện Nghị quyết của Chi bộ, lãnh đạo Chi bộ và Văn phòng Đảng - Đoàn thể đã đạt được kết quả tốt trong lĩnh vực và các nhiệm vụ khác do Tổng Thanh tra Chính phủ giao. Đã tổ chức tốt việc sinh hoạt chuyên đề nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho từng cán bộ, đảng viên. Chất lượng hoạt động của Chi bộ có nền nếp, kỷ luật, kỷ cương và hiệu quả. Đa số cán bộ đảng viên, đoàn viên công đoàn, các bộ công chức có tinh thần  trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, Chi bộ Văn phòng Đảng – Đoàn thể đã thực hiện tốt việc sinh hoạt Chi bộ theo định kỳ cũng như chế độ thông tin, báo cáo. Thực hiện tốt công tác lãnh đạo và tạo điều kiện cho các tổ chức đoàn thể hoạt động, củng cố và xây dựng ngày cành lớn mạnh và phát triển.

Bên cạnh những mặt đạt được, Chi bộ Văn phòng Đảng – Đoàn thể cũng thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế như: Công tác tổng hợp, nắm tình hình hoạt động đối với các tổ chức Đảng trực thuộc chưa được thường xuyên, liên tục; việc tham mưu  giúp Đảng ủy về công tác Đảng tuy có tích cực nhưng đôi khi còn chậm. Việc phối hợp trong họat động thực hiện một số nhiệm vụ với các đơn vị liên quan có thời điểm chưa kịp thời và chặt chẽ…

Về nhiệm vụ nhiệm kỳ mới, Chi bộ Văn phòng Đảng – Đoàn thể sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những tồn tại hạn chế, đoàn kết thống nhất nội bộ; tăng cường mối quan hệ công tác giữa các cấp ủy Đảng, các cục, vụ , đơn vị và các tổ chức đoàn thể, tổng hợp báo cáo Ban Cán sự, Tổng Thanh tra, Bí thư Đảng ủy Thanh tra Chính phủ.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Đại hội (ảnh H.T)

Nhiệm kỳ mới cũng xác định, sẽ triển khai đạt hiệu quả cao Kế hoạch về phát động thi đua của Ngành Thanh tra; tổ chức thực hiện nghiêm túc Quy chế làm việc, các quy định của cơ quan Thanh tra Chính phủ. Quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc Nghị quyết của Ban Cán sự đảng, Đảng ủy Thanh tra Chính phủ và nhiệm vụ công tác năm 2020.

Tiếp tục thực hiện Quy định 101- QĐ/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Quy định số 08- QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương; Quy định số 55-QĐ/TW của Bộ Chính trị về vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là lãnh đạo chủ chốt xây dựng nội bộ đoàn kết, trong sạch, vững mạnh.

Đồng thời, Chi bộ đặt ra nhiệm vụ tham mưu giúp Ban cán sự Đảng, Đảng ủy Thanh tra Chính phủ tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (Khóa XII) về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng. Thực hiện tốt công tác phối hợp với các tổ chức đảng, đơn vị trong công tác xây dựng Đảng, đoàn thể và bảo vệ chính trị nội bộ Đảng. Phối hợp với các tổ chức đoàn thể thực hiện tốt chương trình, kế hoạch hàng năm, làm tốt công tác chính trị, tư tưởng; vận động đoàn viên, hội viên tham gia học tập, nghiên cứu các Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các Nghị quyết của Ban Cán sự Đảng và Đảng ủy Thanh tra Chính phủ.

Với tinh thần nghiêm túc, trang nghiêm và thực hiện các thủ tục đúng quy định, Đại hội Chi bộ Văn phòng Đảng - Đoàn thể đã bỏ phiếu bầu, kết quả đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tú được bầu là Bí thư Chi bộ và đồng chí Kiều Thị Bích Vân được bầu là Phó Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022.

H.T

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra