Đảng viên ủng hộ Quảng Ninh bầu trực tiếp Bí thư Tỉnh ủy tại Đại hội

Thứ năm, 11/06/2020 06:14
Các Đảng viên đã có những đánh giá tích cực về việc Tỉnh ủy Quảng Ninh tiên phong đề nghị được thực hiện bầu trực tiếp Bí thư Tỉnh ủy tại Đại hội.
Tỉnh Quảng Ninh vừa đề nghị Bộ Chính trị, Ban Bí thư đồng ý cho chủ trương Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ 15 được thực hiện thí điểm bầu trực tiếp Bí thư Tỉnh ủy tại Đại hội.
leftcenterrightdel
 Đại hội điểm tại Đảng bộ TP Móng Cái tiến hành bầu trực tiếp Bí thư Thành ủy với số phiếu tán thành 100%.

Bà Đinh Huyền Trang, Đảng viên tại TP. Cẩm Phả nêu ý kiến, việc bầu trực tiếp Bí thư tại Đại hội là bước tiến dân chủ trong Đảng: “Bầu trực tiếp Bí thư Tỉnh ủy tại Đại hội trước giờ chưa có tiền lệ, tuy nhiên tại Quảng Ninh thì việc bầu trực tiếp Bí thư cấp xã, cấp huyện đã thực hiện 100%. Việc này thể hiện tính dân chủ rất cao, khi các đại biểu trực tiếp cầm lá phiếu bầu ra người đứng đầu, chỉ đạo các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của cả tỉnh”.

Bà Ngô Thị Minh, đại biểu đang dự Đại hội Đảng bộ huyện Bình Liêu vừa trực tiếp bỏ phiếu bầu Bí thư cấp ủy cấp huyện cho rằng, từ sự thành công của các cấp cơ sở, việc tiến tới bầu trực tiếp Bí thư Tỉnh ủy tại Đại hội sẽ giúp nâng cao hơn nữa trách nhiệm, vai trò của mỗi đại biểu.

Bà Ngô Thị Minh cho biết: “Mỗi đại biểu tham dự Đại hội phải thể hiện và nêu cao trách nhiệm trong việc lựa chọn đồng chí Bí thư có năng lực, trách nhiệm, được tín nhiệm cao. Tôi tin tưởng rằng đồng chí Bí thư được bầu trực tiếp tại Đại hội sẽ phát huy hết tinh thần, trách nhiệm, khả năng, năng lực để điều hành, lãnh đạo thành công các nội dung của Đại hội đề ra”.

Theo dõi công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội các cấp của tỉnh suốt thời gian qua, ông Trần Văn Long, Đảng viên 40 năm tuổi Đảng tại TP. Hạ Long đánh giá:

“Theo tôi thì đây cũng là bước tiến đột phá trong kỳ Đại hội lần này. Chúng ta phải mạnh dạn, tin tưởng vào sự đoàn kết của Đảng bộ. Những đơn vị nào có những vấn đề chưa thống nhất cao thì chúng ta phải làm để tạo sự thống nhất nội bộ, tăng tín nhiệm đặc biệt là với đồng chí Bí thư phải đảm bảo được.

Bầu trong Đại hội là tín nhiệm nhất, dân chủ và khách quan nhất. Để tổ chức bầu Bí thư trực tiếp thì phải chuẩn bị công tác quy hoạch nhân sự từ những năm trước đây rồi, chuẩn bị chu đáo theo quy trình 5 bước. Chúng tôi rất tin tưởng nếu được Trung ương đồng ý thì Quảng Ninh sẽ tổ chức Đại hội Đảng bộ thành công, bầu Bí thư trực tiếp trong Đại hội thành công tốt đẹp./



Theo VOV

 

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra