Không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu trên cả 3 mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức

Thứ tư, 10/06/2020 15:30
(ThanhtraVietNam) – Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ mới được Chi bộ Thư ký Biên tập (Báo Thanh tra) đề ra tại Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020 -2022.

Theo báo cáo, trong nhiệm kỳ 2017 - 2020, Chi bộ Thư ký Biên tập đã phối hợp cùng lãnh đạo phòng làm tốt công tác tham mưu cho Ban Biên tập ban hành các quy chế, góp phần bảo đảm sự hoạt động ổn định và phát triển của cơ quan; tham mưu xây dựng các chương trình, kế hoạch tuyên truyền theo chỉ đạo của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, của Ban Biên tập cũng như các yêu cầu thực tế trong công tác báo chí. Trên cơ sở đó, Báo Thanh tra đã xây dựng các chương trình, kế hoạch tuyên truyền năm, hàng tuần, theo sự kiện, đáp ứng nhu cầu thông tin tuyên truyền của bạn đọc cũng như đối tác.

Các ấn phẩm, bài viết được đầu tư cao, bảo đảm có chất lượng tốt cả về hình thức và nội dung tuyên truyền, được bạn đọc trong và ngoài ngành ghi nhận, đánh giá cao. Các số báo in đã được đầu tư nhiều về thời gian và sự sáng tạo trong biên tập và cải cách trình bày ngày càng được ghi nhận.

Trong triển khai công tác chuyên môn, Chi bộ Thư ký Biên tập đã cùng lãnh đạo phòng Thư ký Biên tập đề xuất Đảng ủy, Ban Biên tập cho tiếp tục triển khai thực hiện các video clip trên trang điện tử, tạo thêm kênh thông tin, thu hút được sự quan tâm đông đảo của bạn đọc cả nước.

leftcenterrightdel
Bí thư Đảng ủy, Quyền Vụ trưởng phụ trách Báo Thanh tra Trần Đăng Vinh tặng hoa chúc mừng Chi bộ Thư ký Biên tập.

Công tác tuyên truyền xuất bản thường xuyên được trao đổi, phối hợp nhịp nhàng giữa các cán bộ, nhân viên trong phòng và giữa các bộ phận, phòng nghiệp vụ với nhau. Các nội dung tuyên truyền trên cả báo in và báo điện tử luôn được thực hiện đúng theo tôn chỉ, mục đích của tờ báo, đúng định hướng của Bộ, ban ngành và tuân thủ theo đường lối chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Tờ báo luôn bám sát sự chỉ đạo sâu sát của Ban Biên tập, của Thanh tra Chính phủ và ngành Thanh tra. Trên mỗi ấn phẩm đã hạn chế thấp nhất các sai sót có thể xảy ra...

Trong công tác xây dựng Đảng, Chi bộ phối hợp cùng lãnh đạo phòng tạo mọi điều kiện cho cán bộ, đảng viên và quần chúng tham gia đầy đủ các đợt học tập, phổ biến, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết và thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước… do Thanh tra Chính phủ, Báo Thanh tra tổ chức; không có biểu hiện lệch lạc về tư tưởng và hành vi trái với quan điểm, đường lối của Đảng, Chính sách, pháp luật của Nhà nước. Chủ động nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng và những ý kiến đề xuất, kiến nghị của cán bộ, đảng viên và quần chúng trong phòng.

Chi bộ Thư ký Biên tập được Đảng ủy Báo Thanh tra đánh giá là một trong những chi bộ đoàn kết, tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên ổn định, bản lĩnh chính trị vững vàng, luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước; triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ được giao. Trong nhiệm kỳ, Chi bộ triển khai ngay nhiệm vụ công tác năm theo kế hoạch với khí thế quyết tâm cao ngay từ đầu năm.

Về công tác kiểm tra, giám sát, ngay sau khi đại hội Chi bộ, trên cơ sở Kế hoạch kiểm tra giám sát toàn khóa, hàng năm của Đảng ủy Báo Thanh tra, Chi bộ Thư ký Biên tập đã xây dựng, ban hành kế hoạch kiểm tra, giám sát toàn khóa, hàng năm và tổ chức thực hiện theo quy định của Điều lệ Đảng.

 

leftcenterrightdel
Bí thư Đảng ủy, Quyền Vụ trưởng phụ trách Báo Thanh tra Trần Đăng Vinh chụp ảnh lưu nhiệm cùng  Chi bộ Thư ký Biên tập.

Về công tác dân vận và lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội, Chi bộ đã kịp thời kiểm tra, xem xét, giải quyết những đề xuất, kiến nghị chính đáng của cán bộ, đảng viên và quần chúng thuộc trách nhiệm, thẩm quyền của Chi bộ, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các tổ chức quần chúng.

Ngoài công tác chuyên môn, các đảng viên đã tham gia tích cực các hoạt động của cơ quan với vai trò nòng cốt của Công đoàn, Chi hội Nhà báo, Đoàn Thanh niên như tổ chức hoạt động nghiệp vụ; làm từ thiện ở Cao Bằng, Lai Châu, hiến máu tình nguyện; tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao của cơ quan, của Hội Nhà báo...

Chi bộ đã góp phần tổ chức cho đảng viên và quần chúng nghiên cứu, học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thực hiện 5 Điều kỷ luật và 5 Chuẩn mực đạo đức của cán bộ, công chức Thanh tra.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi bộ thường xuyên nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng uỷ, Ban Biên tập, sự nhất thể hóa trong công tác tổ chức, đã giúp cho Chi bộ và Phòng Thư ký Biên tập nhanh chóng ổn định tổ chức, tạo được sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên; tư tưởng cán bộ, đảng viên và quần chúng đều yên tâm công tác, quyết tâm vượt qua khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; từ đó, xây dựng Chi bộ trở thành một trong những tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu của Đảng bộ Báo Thanh tra.

Trong thời gian tới, Chi bộ tiếp tục bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng uỷ, Ban Biên tập, sự phối hợp tạo điều kiện của lãnh đạo Phòng Thư ký biên tập, phương hướng hoạt động của Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022 là không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu trên cả 3 mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức, xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh. Phát huy tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần xứng đáng vào nhiệm vụ giữ vững ổn định và phát triển chung của Báo Thanh tra.

Với tinh thần nghiêm túc, trang nghiêm và thực hiện các thủ tục đúng quy định, Đại hội đã thực hiện bỏ phiếu với kết quả 100% phiếu bầu đồng ý đồng chí Hoàng Diệu Anh là Bí thư Chi bộ và đồng chí Nguyễn Kim Hồng là Phó Bí thư Chi bộ./.

H.T

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra