Đại hội Đảng bộ Trường Cán bộ Thanh tra nhiệm kỳ 2020-2025:

Quyết tâm xây dựng thương hiệu Trường Cán bộ Thanh tra uy tín, năng lực, thích ứng hội nhập

Thứ bảy, 13/06/2020 13:00
(ThanhtraVietNam) – Sáng nay 13/6, tại Khánh Hòa, Đại hội Đảng bộ Trường Cán bộ Thanh tra đã được tổ chức trang trọng và thành công tốt đẹp. Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra Vũ Văn Chiến chủ trì Đại hội. Đồng chí Lý Nguyễn Nguyên Vũ, Phó Chánh Thanh tra tỉnh Khánh Hòa cùng dự Đại hội.

leftcenterrightdel
 Ảnh: K. Dung
Đại hội Đảng bộ Trường Cán bộ Thanh tra lần thứ III (nhiệm kỳ 2020-2025) có nhiệm vụ kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trường Cán bộ Thanh tra lần thứ II; Quyết định phương hướng, mục tiêu phát triển, các nhiệm vụ và giải pháp thực hiện giai đoạn 2020-2025, tạo nền tảng để xây dựng và phát triển Nhà trường bền vững, đáp ứng yêu cầu đào tạo bồi dưỡng theo sự phát triển của ngành Thanh tra và của đất nước trong thời kỳ mới; đóng góp ý kiến vào các văn kiện Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và văn kiện của Đại hội đại biểu Đảng bộ Thanh tra Chính phủ.

leftcenterrightdel
  Ảnh: K. Dung
Với nhiệm vụ trên, Đại hội lần thứ III của Đảng bộ Trường Cán bộ Thanh tra được xác định là sự kiện chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển bền vững của Nhà trường trong 5 năm tới 2020-2025.

Tại Đại hội, đồng chí Trịnh Văn Toàn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra báo cáo, trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Trường Cán bộ Thanh tra đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ kịp thời của Đảng ủy Thanh tra Chính phủ và sự đồng thuận cao trong toàn thể cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động Nhà trường. Chính vì thế, khối đoàn kết nội bộ trong Nhà trường tiếp tục được giữ vững và phát huy; nhận thức chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động đều được nâng lên.

Đảng ủy Trường Cán bộ Thanh tra đã chủ động và thống nhất cao trong việc lãnh đạo toàn diện các lĩnh vực công tác, đồng thời khắc phục được những mặt còn hạn chế của nhiệm kỳ trước bằng việc nghiên cứu, ban hành và chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết chuyên đề nhằm nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ chính trị của toàn thể cán bộ, đảng viên Nhà trường.

Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, mặc dù có những khó khăn mang tính đặc thù về công tác đào tạo, về vị trí địa lý trong quản lý, điều hành và ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19 nhưng Đảng bộ Trường Cán bộ Thanh tra vẫn đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trên mọi lĩnh vực như: Lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị; Công tác xây dựng đảng; Công tác kiểm tra, giám sát; Công tác dân vận và lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội, đồng thời thành công trong sự phối hợp giữa cấp ủy và lãnh đạo đơn vị.

Trong đó, đặc biệt phải kể đến sự thành công của Đảng bộ Trường Cán bộ Thanh tra trong việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác đào tạo, bồi dưỡng. Cụ thể, năm 2015, Nhà trường đã mở 41 khóa với 3279 học viên (vượt mức kế hoạch 136%). Năm 2016, Nhà trường đã mở 45 khóa với 4805 học viên, đạt 161% kế hoạch được giao, với chất lượng được nâng lên một bước. Năm 2017, Nhà trường đã mở 42 khóa với 3675 học viên, đạt 158% kế hoạch được giao. Năm 2018, Nhà trường đã thực hiện được 32/28 khóa đào tạo, bồi dưỡng theo kế hoạch được giao (đạt 114,29%). Ngoài ra, Nhà trường còn phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương trong cả nước tổ chức được 27 khóa bồi dưỡng, tập huấn, cập nhật kiến thức cho hơn 3.400 học viên. Năm 2019, Nhà trường đã thực hiện được 38/28 khóa đào tạo, bồi dưỡng theo kế hoạch được giao. Không những thế, Nhà trường còn phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương trong cả nước tổ chức được 52 khóa bồi dưỡng, tập huấn, cập nhật kiến thức cho hơn 5.055 học viên.

Những kết quả nói trên là kết quả của sự nỗ lực không ngừng và vượt bậc của đội ngũ cán bộ, giảng viên và nhân viên của Nhà trường dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của các cấp ủy Đảng Trường Cán bộ Thanh tra ở mọi lĩnh vực công tác.

Cùng với thành công của Đại hội, Ban Chấp hành Đảng bộ Trường Cán bộ Thanh tra nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ tiếp tục đổi mới, sáng tạo để nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng bộ, phát huy trí tuệ và tinh thần đoàn kết của tập thể cán bộ, giảng viên, viên chức trong toàn Trường xây dựng Nhà trường phát triển bền vững. Xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý cấp phòng, khoa, Trung tâm Nha Trang, đội ngũ giảng viên, phục vụ có chuyên môn cao, có năng lực quản lý tốt, dạy tốt, phục vụ tốt. Nghiên cứu, xây dựng mục tiêu, chiến lược phát triển Nhà trường bền vững trong giai đoạn mới; hoàn thành việc đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng, chất lượng tài liệu, giáo trình, chương trình đào tạo bồi dưỡng. Quyết tâm xây dựng thương hiệu Trường Cán bộ Thanh tra có uy tín, có năng lực, thích ứng hội nhập, là địa chỉ tin cậy của học viên, người học về chuyên môn nghiệp vụ thanh tra ở 3 hệ đào tạo bồi dưỡng: Thanh tra viên, thanh tra viên chính, thanh tra viên cao cấp, mở rộng và nâng cao các hình thức đào tạo bồi dưỡng đáp ứng nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng của ngành Thanh tra./.

K. Dung

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra