Quảng Nam: Sở Công thương thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng

Thứ hai, 14/11/2022 09:22
(ThanhtraVietNam) - Hàng năm, căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao và Chương trình kế hoạch của UBND tỉnh, Sở Công Thương đã kịp thời ban hành Kế hoạch phòng, chống tham nhũng có trọng tâm, trọng điểm, xây dựng nhiệm vụ rõ ràng và phân công hợp lý.

Theo báo cáo công tác phòng, chống tham nhũng của Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam gửi Thanh tra tỉnh, đơn vị cho biết công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống tham nhũng đến công chức, viên được tổ chức thường xuyên nên mỗi công chức, viên chức đều nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng tại cơ quan, đơn vị. Sự nhận thức đúng đắn của công chức, viên chức về phòng, chống tham nhũng đã góp phần xây dựng cơ quan trong sạch, vững mạnh. 

Hàng năm, căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao và Chương trình kế hoạch của UBND tỉnh, Sở Công Thương đã kịp thời ban hành Kế hoạch phòng, chống tham nhũng có trọng tâm, trọng điểm, xây dựng nhiệm vụ rõ ràng và phân công hợp lý.  Sở tiến hành công khai, minh bạch các hoạt động giải quyết công việc cơ quan như: công khai tài chính - ngân sách, công khai trong mua sắm đầu tư và xây dựng cơ bản; công khai các quy trình, thủ tục giải quyết công việc của cơ quan gắn với cải cách thủ tục hành chính; giải quyết đúng hạn. Công khai, minh bạch các quy trình, quy định trong công tác quy hoạch cán bộ, điều động, luân chuyển, bổ nhiệm, đào tạo, bồi dưỡng, nâng lương, thi đua, khen thưởng và các chế độ, chính sách khác. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thuộc Sở Công Thương chấp hành tốt các quy định của pháp luật trong giải quyết các thủ tục hành chính, thực hiện nhiệm vụ được phân công; không có công chức, viên chức bị phản ánh hoặc tố cáo có hành vi tham nhũng. Công chức, viên chức chấp hành nghiêm túc các quy định của Nhà nước về phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí gắn với thực hiện quy chế dân chủ cơ sở và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Báo cáo của Sở Công thương cũng nêu rõ, về phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục tuyên truyền, quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc Luật Phòng, chống tham nhũng; Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và các văn bản của Đảng và Nhà nước về PCTN gắn với triển khai thực hiện các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22/4/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp.

Đồng thời, nâng cao tinh thần trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện các quy định của pháp luật về PCTN gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm và đạo đức công vụ, đề cao vai trò người đứng đầu, không để xảy ra tình trạng buông lỏng quản lý dẫn đến tiêu cực, tham nhũng.

Tiếp tục triển khai thực hiện công tác kiểm tra, thanh tra theo kế hoạch; xem xét, giải quyết kịp thời các đơn thư khiếu nại, tố cáo, thông tin phản ánh có liên quan đến tiêu cực, tham nhũng để chấn chỉnh trong quản lý, phục vụ cho công tác lãnh đạo; phát hiện và xử lý nghiêm các vụ việc tham nhũng theo quy định của pháp luật. Thực hiện tốt việc cải cách hành chính, nhất là thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền công khai, minh bạch; rà soát, đề xuất cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ văn bản hết hiệu lực. Công khai, minh bạch tài chính trong hoạt động của Sở và của các đơn vị trực thuộc Sở; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở và Quy chế chi tiêu nội bộ theo đúng quy định.

Đình Sang

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra