Thanh tra Chính phủ đẩy nhanh công tác xác minh tài sản, thu nhập

Thứ năm, 04/04/2024 14:43
(ThanhtraVietNam) - Tổng Thanh tra Chính phủ yêu cầu Cục Phòng, Chống tham nhũng, tiêu cực đẩy nhanh việc hoàn thành công tác xác minh tài sản, thu nhập trong các năm 2022 và 2023.

Ban hành “Bộ Chỉ số đánh giá và tài liệu hướng dẫn đánh giá công tác phòng, chống tham nhũng cấp tỉnh năm 2023”

Bốc thăm xác minh tài sản, thu nhập tại Thanh tra Chính phủ

Ngày 4/4, Thanh tra Chính phủ đã tổ chức cuộc họp giao ban cấp vụ về kết quả công tác tháng 3 và triển khai nhiệm vụ tháng 4/2024. Dưới sự chủ trì của Tổng Thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong, cuộc họp đã đánh giá các kết quả quan trọng trong tháng 3/2024, trong đó phải kể đến việc triển khai mạnh mẽ các hoạt động phòng, chống tham nhũng và tiêu cực.

leftcenterrightdel

 Toàn cảnh cuộc họp giao ban (ảnh: PV)

Cụ thể, trong tháng 3, Thanh tra Chính phủ đã tiến hành việc bốc thăm để lựa chọn các đơn vị được xác minh trong cơ quan. Công tác bốc thăm là một phần quan trọng của quy trình phòng chống tham nhũng và kiểm tra tài sản thu nhập. Kết quả bốc thăm được thực hiện ngẫu nhiên và đã chọn ra 4 đơn vị thuộc Cục Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo khu vực 1 (Cục I), Cục Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo khu vực 2 (Cục II), Cục Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo khu vực 3 (Cục III). Ngoài ra, có 01 đơn vị sự nghiệp khác là Viện Chiến lược và Khoa học Thanh tra đã được chọn.

Mặt khác, việc tham mưu và đề xuất triển khai Chiến lược quốc gia phòng chống tham nhũng đến năm 2030, cùng với việc xây dựng Kế hoạch thực hiện của cơ quan Thanh tra Chính phủ đã được hoàn thành trong tháng 3 được xem là bước tiến quan trọng trong việc hệ thống hóa và cụ thể hóa các hoạt động phòng, chống tham nhũng.

leftcenterrightdel
 

Đáng chú ý, trong tháng 3, Thanh tra Chính phủ đã ban hành Bộ chỉ số đánh giá và tài liệu hướng dẫn đánh giá công tác phòng, chống tham nhũng cấp tỉnh năm 2023. Đây là công cụ quan trọng để đánh giá và điều chỉnh hoạt động phòng, chống tham nhũng tại cấp địa phương. Nhờ đó, các cơ quan Chính phủ có thể xác định được những điểm mạnh và điểm yếu trong hoạt động, từ đó đưa ra được những điều chỉnh và cải thiện.

leftcenterrightdel
 Tổng Thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp giao ban. (Ảnh: PV)

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp giao ban, Tổng Thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong yêu cầu, trong tháng 4 và các tháng tiếp theo của năm 2024 các cục, vụ, đơn vị khẩn trương khắc phục những tồn tại, hạn chế; tiếp tục thực hiện các Nghị quyết của Trung ương, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; bám sát chương trình, kế hoạch công tác và chỉ đạo của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ.

Trong đó, Tổng Thanh tra Chính phủ yêu cầu Cục Phòng, Chống tham nhũng, tiêu cực chủ trì tham mưu khẩn trương hoàn thành việc xác minh tài sản và thu nhập trong các năm 2022 và 2023; triển khai Định hướng xác minh tài sản và thu nhập cho năm 2024. Đồng thời, tiến hành đánh giá công tác phòng, chống tham nhũng cấp tỉnh năm 2023 theo kế hoạch./.

Dương Nguyễn

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra