Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Thanh tra Campuchia thăm, làm việc tại Viettel

Thứ ba, 11/06/2024 07:00
(ThanhtraVietNam) - Trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Thanh tra Campuchia do Bộ trưởng Huốt Hạ (Huot Hak) làm Trưởng đoàn đã có buổi thăm, làm việc tại Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội chiều ngày 10/6/2024.

Bộ Nội vụ: Thanh tra công tác bổ nhiệm và tổ chức bộ máy hành chính tại Quảng Trị

Cần chú trọng thực hiện hiệu quả công tác thu hồi tài sản tham nhũng

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đối thoại với công dân khiếu nại về đất đai

Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan báo chí qua công tác thanh tra

Việt Nam - Campuchia trao đổi, thảo luận về kinh nghiệm trong công tác thanh tra

Thanh tra Chính phủ Việt Nam và Bộ Thanh tra Campuchia ký lại Bản ghi nhớ hợp tác

leftcenterrightdel
Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy (thứ 7 từ phải sang) cùng Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Thanh tra Campuchia thăm quan và chụp ảnh lưu niệm tại Viettel. (Ảnh: Minh Nguyệt) 

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Việt Nam Dương Quốc Huy cùng đại diện lãnh đạo một số vụ, đơn vị thuộc Thanh tra Chính phủ cùng dự. Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) Đỗ Minh Phương chủ trì buổi làm việc.

Những đóng góp của Metfone được Chính phủ Campuchia ghi nhận, đánh giá cao

Thay mặt lãnh đạo Viettel, ông Đỗ Minh Phương bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp Bộ trưởng cùng Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Thanh tra Campuchia và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Campuchia tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại Tập đoàn.

Phó Tổng Giám đốc Viettel Đỗ Minh Phương cho biết, Viettel đầu tư vào Campuchia từ tháng 6/2006 theo hình thức liên doanh, trong đó Viettel chiếm 90% vốn sở hữu. Tháng 02/2009, Công ty chính thức khai trương mạng di động trên toàn lãnh thổ Campuchia với thương hiệu Metfone.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh buổi làm việc. (Ảnh: Minh Nguyệt) 

“Sau 15 năm kinh doanh, Metfone hiện là nhà mạng viễn thông lớn nhất với 9 triệu thuê bao di động, trong đó có hơn 6,7 triệu thuê bao hoạt động thường xuyên, chiếm hơn 43% thị phần. Công ty tự hào là doanh nghiệp luôn tuân thủ các quy định pháp luật và là một trong những doanh nghiệp đóng góp vào ngân sách lớn nhất của Chính phủ Hoàng gia Campuchia”, ông Đỗ Minh Phương nhấn mạnh.

Về lĩnh vực Viễn thông, Metfone có 5.200 vị trí phát sóng, 32.000 km cáp quang, phủ sóng đến 96% lãnh thổ Campuchia, đưa Internet đến 100% tỉnh, thành.

leftcenterrightdel
Phó Tổng Giám đốc Viettel Đỗ Minh Phương phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Minh Nguyệt) 

Bên cạnh đó, Metfone tham gia rất nhiều các hoạt động tài trợ và thiện nguyện tại Campuchia, như: Tài trợ chính cho giải bóng đá vô địch quốc gia Campuchia; thực hiện chương trình “Tìm người thân thất lạc sau chiến tranh; xây dựng nhà thờ, nhà quy tập hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam chiến đấu và hy sinh tại Vương quốc Campuchia…

Đặc biệt, hiện nay Metfone đã ký kết hợp tác với hầu hết các Bộ trong Chính phủ Campuchia về chuyển đổi số, trong đó có các dự án đặc biệt quan trọng với Bộ Y tế, Bộ Giáo dục.

Ông Đỗ Minh Phương chia sẻ, với những đóng góp tích cực nêu trên, Metfone đã được Chính phủ, Bộ Quốc phòng Campuchia ghi nhận, đánh giá cao và nhận được nhiều danh hiệu cao quý, như: Huân chương Sahametrie do Chính phủ Hoàng gia Campuchia trao tặng năm 2018; Huân chương Lao động hạng Nhất do Chính phủ Hoàng gia Campuchia trao tặng năm 2019; tặng 4 Huân chương Monisaraphon - hạng Moha Seryvath cho tập thể Công ty Metfone và 3 cá nhân của Viettel…

leftcenterrightdel
Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Việt Nam Dương Quốc Huy dự buổi làm việc. (Ảnh: Minh Nguyệt) 
leftcenterrightdel
Các đại biểu cơ quan Thanh tra Chính phủ và Viettel tham dự buổi làm việc. (Ảnh: Minh Nguyệt) 

Theo Phó Tổng Giám đốc Viettel, chiến lược đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, Metfone sẽ tiên phong trong hành chính chuyển đổi số quốc gia Campuchia; xây dựng hạ tầng số, nền tảng số, dịch vụ số để kiến tạo xã hội số Campuchia với 4 trụ cột chính.

Đồng thời, duy trì vị trí số 1 tại thị trường, tạo điều kiện tối đa cho người dân Campuchia được trải nghiệm những dịch vụ tiên tiến nhất; đưa eMoney trở thành nhà cung cấp dịch vụ Ví điện tử số 1 Campuchia…

Phó Tổng Giám đốc Đỗ Minh Phương đề nghị Bộ trưởng Bộ Thanh tra Campuchia, bà Đại sứ cùng Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Thanh tra Campuchia tiếp tục ủng hộ các hoạt động của Metfone tại Campuchia.

Đề nghị Viettel, Metfone tiếp tục quan tâm tới người dân Campuchia

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Thanh tra Campuchia Huốt Hạ ghi nhận và đánh giá cao sự thành công của Viettel, đặc biệt là việc thành lập Metfone tại Campuchia. Ông chúc Viettel ngày càng có nhiều công ty ở các nước Đông Nam Á cũng như châu Á và ngày càng lớn mạnh hơn nữa, có vị thế trên trường quốc tế.

“Tôi được biết sự hợp tác giữa Viettel cũng như Metfone đối với Campuchia là rất tốt, đã tạo nhiều công ăn việc làm cho người dân Campuchia. Cụ thể, có trên 3.000 người làm việc giờ hành chính; trên 10.000 người làm việc ngoài giờ hành chính; trên 30.000 người làm thêm có thu nhập trong lĩnh vực viễn thông của Metfone”, ông Huốt Hạ chia sẻ.

leftcenterrightdel
Bộ trưởng Bộ Thanh tra Campuchia Huốt Hạ phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Minh Nguyệt) 

Đặc biệt, trong thời gian vừa qua, Viettel và Metfone có nhiều hoạt động tích cực trong việc phát triển công nghệ số, kỹ thuật số, hạ tầng số cũng như xây dựng các cơ sở, lĩnh vực, dịch vụ phát triển xã hội số.

Bên cạnh đó, Metfone có tinh thần trách nhiệm cao, quan tâm đến đời sống của người dân Campuchia, ủng hộ nhiều kinh phí, tài chính cho các hoạt động xã hội, nhân đạo.

Bộ trưởng Bộ Thanh tra Campuchia nhấn mạnh: Viettel cũng như Metfone thời gian qua đã nỗ lực, cố gắng rất nhiều trong việc chăm lo đời sống cho người dân, cộng đồng xã hội, phát triển chính phủ điện tử, cung cấp dịch vụ Internet miễn phí cho trường học, phát triển công nghệ số, chăm sóc sức khỏe cho người dân Campuchia cũng như phát triển công nghệ quốc phòng.

leftcenterrightdel
Phó Tổng Giám đốc Viettel tặng quà lưu niệm cho Bộ trưởng Bộ Thanh tra Campuchia. (Ảnh: Minh Nguyệt) 
leftcenterrightdel
Bộ trưởng Bộ Thanh tra Campuchia tặng quà lưu niệm cho Phó Tổng Giám đốc Viettel. (Ảnh: Minh Nguyệt) 
leftcenterrightdel
 Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Thanh tra Campuchia và Đoàn đại biểu Viettel chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: Minh Nguyệt)

Thay mặt Chính phủ Campuchia và Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Thanh tra Campuchia, Bộ trưởng Huốt Hạ nhiệt liệt chúc Viettel ngày càng lớn mạnh, dành được nhiều thành quả to lớn hơn, đầu tư nhiều hơn nữa trong an sinh xã hội tại thị trường Campuchia trong thời gian tới. Đồng thời, tham gia củng cố và phát triển hơn nữa lĩnh vực viễn thông, kỹ thuật số; tiếp tục có những đóng góp tích cực đối với xã hội để xóa đói, giảm nghèo với người dân vùng sâu, vùng xa của Campuchia.

Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ Thanh tra Campuchia đề nghị trong thời gian tới, Công ty Metfone tổ chức các chương trình hội thảo trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thông tin về khoa học kỹ thuật, kỹ thuật số đối với cán bộ Bộ Thanh tra Campuchia./.

Minh Nguyệt

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra