Taliban công bố các thành viên còn lại trong nội các, không có phụ nữ được bổ nhiệm

Thứ tư, 22/09/2021 09:08
Ngày 21/9, Taliban công bố các thành viên còn lại trong Chính phủ mới tại Afghanistan gồm toàn nam giới, đáng chú ý không có phụ nữ nào được bổ nhiệm vào nội các.

Taliban cho biết, các nữ sinh ở Afghanistan sẽ sớm được đi học trở lại. “Chúng tôi đang hoàn thiện mọi thứ. Nữ sinh sẽ được đi học lại sớm nhất có thể”, người phát ngôn Zabihullah Mujahid nói.

Vào cuối tuần trước, Bộ Giáo dục Taliban cho phép các giáo viên nam và nam sinh trở lại trường học, nhưng không đề cập đến giáo viên nữ và nữ sinh.

leftcenterrightdel
 Zabihullah Mujahid, người phát ngôn của Taliban, trong cuộc họp báo tại Kabul, Afghanistan, hôm 17/8. Ảnh: AFP

Mujahid cũng không nhắc tới Bộ Phụ nữ, đã bị đóng cửa vào tuần trước, trong Chính phủ lâm thời. Ngày 17/9, Taliban đã thay thế tấm biển trước tòa nhà Bộ Phụ nữ Afghanistan thành tấm biển mới ghi “Bộ Cầu nguyện, Hướng dẫn và Tuyên truyền Đức hạnh và Phòng chống Tệ nạn”.

“Những vị trí này được coi là quan trọng đối với hoạt động của Tiểu vương quốc Hồi giáo”, ông Mujahid nói về những thành viên cuối cùng được bổ nhiệm trong nội các. Những vị trí Bộ trưởng cuối cùng được bổ nhiệm trong lần này có cả Bộ Y tế.

Vào đầu tháng 9, Taliban đã công bố nội các của Chính phủ lâm thời. Thành phần nội các mới ở Afghanistan đều là các gương mặt từng nhiều năm chiến đấu trong hàng ngũ Taliban, với những người theo đường lối cứng rắn đã nắm giữ những vị trí chủ chốt, dù trước đó lực lượng này đã cam kết sẽ thành lập một Chính phủ toàn diện trong tương lai./.

Theo VOV.VN 

 

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra