Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam: Thực hiện nghiêm Kết luận thanh tra việc thực hiện các quy định phòng cháy, chữa cháy

Thứ hai, 09/10/2023 09:07
(ThanhtraVietNam) - Thực hiện Chương trình công tác thanh tra của lực lượng Công an Nhân dân năm 2023, từ ngày 27/9 đến ngày 5/10/2023, Đoàn Kiểm tra của Thanh tra Bộ Công an đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng cháy và chữa cháy (PCCC) tại Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam.

Kết quả kiểm tra cho thấy, lãnh đạo Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đã quyết liệt chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện các nội dung kiến nghị thanh tra.

Ngay sau khi nhận được Kết luận thanh tra, Tập đoàn đã ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện Kết luận thanh tra, tổ chức kiểm điểm, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra tại Kết luận thanh tra và các Biên bản ghi nhận kết quả thanh tra, yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về PCCC.

Thực hiện kiến nghị thanh tra và chỉ đạo của Tổng giám đốc Tập đoàn, tại các đơn vị được kiểm tra đã tiến hành họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm, thảo luận và đề ra các biện pháp khắc phục những hạn chế, khuyết điểm trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC; ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các đơn vị, chi nhánh, nhà máy, xí nghiệp và các phòng ban trực thuộc triển khai thực hiện kết luận, kiến nghị thanh tra.

Tại thời điểm kiểm tra, các yêu cầu và kiến nghị thanh tra đã được tổ chức thực hiện; các tồn tại, hạn chế cơ bản đã được khắc phục. 

leftcenterrightdel
Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Nguyễn Văn Sự và Phó Chánh Thanh tra Bộ Công an Lương Ngọc Dùng tại buổi làm việc. Ảnh: TH

Phát biểu tại buổi thông qua Biên bản ghi nhận kết quả kiểm tra, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Văn Sự nhấn mạnh, kết quả thực hiện công tác PCCC tại Tập đoàn là cả quá trình thường xuyên, liên tục, là sự chỉ đạo quyết liệt, sát sao của lãnh đạo Tập đoàn và sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan chuyên môn liên quan.

Tập đoàn luôn xác định an toàn trong sản xuất, kinh doanh nói chung và an toàn PCCC nói riêng là sự sống còn của đơn vị nên Tập đoàn luôn có tinh thần cầu thị, mong muốn nhận được sự quan tâm, phối hợp giúp đỡ của các cơ chuyên môn trong công tác đảm bảo an toàn PCCC.

Cũng tại buổi làm việc, Đại tá Lương Ngọc Dùng- Phó Chánh Thanh tra Bộ Công an, Trưởng đoàn Kiểm tra đề nghị Tổng giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam chỉ đạo các đơn vị, cơ sở phát huy những kết quả đã đạt được trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC; tiếp tục chấn chỉnh, khắc phục triệt để những các nội dung kiến nghị thanh tra đang xử lý, giải quyết; thường xuyên phổ biến, triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp có thẩm quyền về PCCC và cứu nạn, cứu hộ (CNCH);  tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn về công tác an toàn PCCC và CNCH đối với các đơn vị, cơ sở trực thuộc Tập đoàn./.

Trần Thị Thu Hiền - Thanh tra Bộ Công an
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra