Thanh tra trách nhiệm tại Sở Tài chính tỉnh Lào Cai

Thứ tư, 25/09/2024 18:06
(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh Lào Cai bắt đầu thanh tra trách nhiệm của thủ trưởng trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tại Sở Tài chính.

Tài chính của Công ty Khách sạn Vịnh Hạ Long có đáng lo ngại?

Giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý thuế thương mại điện tử

Giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội của hệ thống ngân hàng

Bảy giải pháp phát triển nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn

Phát triển thị trường chứng khoán an toàn, hiệu quả trong bối cảnh chuyển đổi số

Ngày 25/9, ông Nguyễn Đức Minh - Phó Chánh Thanh tra tỉnh Lào Cai đã chủ trì Hội nghị công bố Quyết định thanh tra số 146/QĐ-TT ngày 26/8/2024 của Chánh Thanh tra tỉnh về việc thanh tra trách nhiệm thủ trưởng trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tại Sở Tài chính; thời kỳ thanh tra năm 2023; thời hạn thanh tra 45 ngày làm việc thực tế.
 
Đoàn thanh tra gồm 05 thành viên do Thanh tra viên chính, Trưởng phòng Thanh tra Phòng, chống tham nhũng Nguyễn Thị Thuận làm Trưởng đoàn.
 
Việc giám sát, chỉ đạo Đoàn thanh tra được giao cho Phó Chánh Thanh tra tỉnh Nguyễn Đức Minh.
 
Tại buổi làm việc, Trưởng đoàn Thanh tra Nguyễn Thị Thuận đã nêu những nội dung chính của cuộc thanh tra; phổ biến nhiệm vụ, quyền hạn của Trưởng đoàn thanh tra, thành viên đoàn thanh tra; quyền và nghĩa vụ của đối tượng thanh tra; các hành vi bị nghiêm cấm trong quá trình thanh tra được quy định trong Luật Thanh tra; thống nhất cách thức, phương pháp làm việc, mối quan hệ giữa đối tượng thanh tra và đoàn thanh tra trong quá trình thanh tra.
 
Phát biểu tại buổi công bố quyết định thanh tra, Phó Chánh Thanh tra tỉnh Nguyễn Đức Minh cho biết đây là cuộc thanh tra theo kế hoạch năm 2024 đã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt.
 
Phó Chánh Thanh tra tỉnh yêu cầu các thành viên Đoàn thanh tra thực hiện nghiêm túc quy chế của Đoàn thanh tra cũng như các quy định khác của pháp luật về thanh tra, thực hiện đảm bảo theo kế hoạch được duyệt; không kéo dài, không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của đơn vị được thanh tra, giữ gìn hình ảnh người cán bộ thanh tra, giữ nghiêm kỷ luật phát ngôn, bảo mật thông tin.
leftcenterrightdel
 Quang cảnh Hội nghị công bố quyết định thanh tra. Ảnh: VH
Thay mặt lãnh đạo Sở Tài chính, Giám đốc Ngô Đức Ảnh thống nhất cao với quyết định, kế hoạch thanh tra và giao Văn phòng làm đầu mối trong việc cung cấp hồ sơ, tài liệu, chứng từ, sổ sách có liên quan, đồng thời đôn đốc các phòng cung cấp kịp thời, đầy đủ hồ sơ, tài liệu và phối hợp tốt với Đoàn thanh tra trong quá trình thanh tra tại Sở./.
Văn Hải - Thanh tra tỉnh Lào Cai

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra