Tổng Thanh tra Chính phủ thông tin về tháo gỡ vướng mắc các dự án sau thanh tra, kiểm tra, bản án

Thứ bảy, 27/04/2024 17:00
(ThanhtraVietNam) - Trả lời kiến nghị của cử tri Đà Nẵng sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, Thanh tra Chính phủ cho biết, đã tổng hợp các khó khăn, vướng mắc tại một số dự án, đất đai trên địa bàn để đưa vào Đề án 153.

Ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong tiếp dân, xử lý đơn

Đưa Nghị quyết về xử lý sai phạm trong hoạt động thanh tra vào sinh hoạt chuyên đề

Vừa qua, cử tri TP Đà Nẵng có phản ánh, một số dự án trên địa bàn đang dừng hoạt động do liên quan đến các bản án, kết luận kiểm tra, thanh tra, kiểm toán có khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thi hành nhưng chưa được giải quyết.

Đồng thời, kiến nghị Chính phủ quan tâm tháo gỡ, tạo điều kiện giúp Đà Nẵng khơi thông nguồn lực để phát triển và tránh tình trạng lãng phí tài sản nhà nước.

Nội dung kiến nghị này đã được Văn phòng Chính phủ chuyển đến Thanh tra Chính phủ.

leftcenterrightdel
 Năm 2024, Đà Nẵng thực hiện chủ đề “Năm đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, tiếp tục khơi thông các nguồn lực đầu tư, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội”.  Ảnh: Cổng TTĐT Đà Nẵng

Vừa qua, Báo cáo kết quả giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV gửi Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng và một số địa phương, Tổng Thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong đã cung cấp thông tin về vấn đề này.

Theo đó, các khó khăn, vướng mắc tại một số dự án, đất đai trên địa bàn Đà Nẵng liên quan đến thực hiện các kết luận thanh tra, kiểm tra, bản án đã được tổng hợp đưa vào Đề án “Phương án tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án, đất đai trong các kết luận thanh tra, kiểm tra, bản án tại một số tỉnh, thành phố” (gọi tắt là Đề án 153).

Đề án 153 đã tiếp thu ý kiến của đồng chí Tổng Bí thư, các Ủy viên Bộ Chính trị tại cuộc họp Bộ Chính trị và ý kiến của các Ban, bộ ngành trung ương để hoàn thiện.

Gần đây nhất, ngày 22/3/2024, Ban cán sự Đảng Chính phủ đã báo cáo, trình Bộ Chính trị cho ý kiến lần 2.

“Khi Đề án được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Thanh tra Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương sẽ triển khai tổ chức thực hiện”, Báo cáo khẳng định.

Ngày 29/01/2022, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ban hành Quyết định số 153/QĐ-TTg thành lập Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về kiểm tra, rà soát, giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án, đất đai trong các kết luận thanh tra, kiểm tra, bản án tại các TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng; tỉnh Khánh Hòa và một số địa phương.

Tổ công tác do Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái làm Tổ trưởng, Tổng Thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong là Tổ phó Thường trực.

Ngô Tân

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra