Bộ Chính trị phân công bà Nguyễn Thị Tuyến điều hành Thành ủy Hà Nội

Thứ ba, 25/06/2024 16:28
(ThanhtraVietNam) - Bộ Chính trị đã phân công bà Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy điều hành Thành ủy Hà Nội cho đến khi kiện toàn chức danh Bí thư Thành ủy theo quy định.

Sáng 25/6, Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố Hà Nội khóa XVII tiến hành Hội nghị lần thứ 18 nhằm họp bàn triển khai các nội dung về tổ chức Đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ XVIII Đảng bộ thành phố và một số nội dung về kinh tế - xã hội, công tác cán bộ.

Tại Hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đã thông báo quyết định của Bộ Chính trị về việc cho thôi chức vụ Bí thư Thành ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội và các chức vụ có liên quan để nghỉ công tác và nghỉ hưu theo nguyện vọng đối với ông Đinh Tiến Dũng.

leftcenterrightdel
 Bà Nguyễn Thị Tuyến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội phát biểu khai mạc Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố, sáng 25/6. (Ảnh: baochinhphu.vn)

Bộ Chính trị cũng đã phân công bà Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy điều hành Thành ủy Hà Nội cho đến khi kiện toàn chức danh Bí thư Thành ủy theo quy định.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Tuyến đã nhấn mạnh tầm quan trọng của năm 2024 trong việc thực hiện các mục tiêu và chỉ tiêu của Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, cũng như Nghị quyết số 15 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn 2045.

Bà Nguyễn Thị Tuyến khẳng định, trong 6 tháng đầu năm 2024, TP. Hà Nội đã phát huy tinh thần đoàn kết, đổi mới; quyết liệt triển khai các nhiệm vụ mang tính chiến lược, thường xuyên, quan tâm giải quyết các nhiệm vụ mang tính dân sinh bức xúc, đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Hội nghị đã thảo luận và đưa ra nhiều quyết định quan trọng. Đáng chú ý là việc triển khai Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị về tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Kế hoạch tổ chức Đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ XVIII Đảng bộ TP. Hà Nội cũng được bàn thảo kỹ lưỡng, nhằm đảm bảo sự chuẩn bị chu đáo và hiệu quả cho các sự kiện trọng đại này.

Một trong những nội dung quan trọng được thảo luận tại Hội nghị là việc điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công năm 2024 và định hướng Kế hoạch đầu tư công năm 2025 của TP. Hà Nội. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã nêu rõ, tình hình thực tiễn cho thấy tiến độ thực hiện một số dự án còn vướng mắc chưa được tháo gỡ, không đảm bảo tiến độ giải ngân vốn đầu tư công. Do đó, Ban cán sự đảng UBND đã đề xuất điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công năm 2024 (đợt 2) nhằm đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, ưu tiên dự án hấp thụ vốn, những dự án trọng điểm, dân sinh bức xúc.

Về nội dung về kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật Đảng viên theo thẩm quyền, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cho biết, Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố cũng tiến hành quy trình để kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật một số đảng viên theo thẩm quyền liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với các dự án/gói thầu do Công ty CP tiến bộ Quốc tế (AIC) và các doanh nghiệp thuộc "hệ sinh thái" AIC thực hiện từ năm 2011 - 2021 tại một số đơn vị trên địa bàn Thành phố và tại Đảng ủy Trường Đại học Quốc gia Hà Nội.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh, những nội dung trình Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng, quyết định đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố, công tác chuẩn bị cho việc xây dựng Văn kiện trình Đại hội đại biểu lần thứ XVIII Đảng bộ và chỉ đạo Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XVIII Đảng bộ TP. Hà Nội.

TH

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra