Hỗ trợ 100 tỷ đồng cho 5 tỉnh khắc phục thiệt hại do bão số 3

Thứ hai, 09/09/2024 22:55
(ThanhtraVietNam) - Đó là các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Hải Dương, Yên Bái và Hưng Yên.

71 người chết, mất tích do bão, lũ và sạt lở đất

Bộ Công an yêu cầu xử lý việc đưa tin bão lũ không chính xác

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục sự cố sập cầu Phong Châu, ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở

Cao Bằng: Thiệt hại do bão số 3 ước khoảng 8 tỷ đồng

Thủ tướng trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả bão số 3

Thủ tướng Chính phủ chủ trì hội nghị triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả bão số 3

Yên Bái: Đảm bảo ổn định đời sống cho các hộ dân bị ảnh hưởng do thiên tai

Ngày 9/9/2024, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc đã ký ban hành Quyết định số 943/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ khẩn cấp khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3.

Quyết định nêu rõ: Hỗ trợ 100 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2024 cho 5 địa phương để thực hiện khắc phục hậu quả, ổn định đời sống cho người dân sau cơn bão số 3. Cụ thể, tỉnh Nam Định 20 tỷ đồng, Thái Bình 30 tỷ đồng, Hải Dương 20 tỷ đồng, Yên Bái 20 tỷ đồng, Hưng Yên 10 tỷ đồng.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND 5 tỉnh nêu trên có trách nhiệm phân bổ cụ thể và sử dụng số kinh phí được bổ sung nêu trên bảo đảm theo đúng quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước và các văn bản pháp luật khác có liên quan.

leftcenterrightdel
 Do ảnh hưởng của bão số 3, nhiều nơi ở thành phố Yên Bái chìm trong biển nước. (Ảnh internet)

Đặc biệt, đúng mục đích sử dụng, tiết kiệm, hiệu quả, không để thất thoát, lãng phí, tiêu cực, sử dụng nguồn ngân sách trung ương hỗ trợ cùng với nguồn ngân sách địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác để kịp thời khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Riêng tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng đã báo cáo về việc hiện nay tự cân đối nguồn lực của địa phương để khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Do đó, ngân sách trung ương sẽ xem xét, hỗ trợ khi các địa phương có đề xuất.

Cũng trong ngày 9/9, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã cứu trợ khẩn cấp tiền và hàng trị giá hơn 720 triệu đồng trợ giúp khoảng 900 hộ gia đình bị thiệt hại nặng nề do bão số 3 tại tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng.

Trong đó, hỗ trợ tiền mặt cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có người bị thương, người bị chết, thiệt hại về nhà, thiệt hại về lương thực, sinh kế; hỗ trợ thùng hàng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thiệt hại về nhà ở.

Theo Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), tính đến 17h ngày 9/9, đã có 68 người chết, mất tích (46 người chết, 22 người mất tích) do bão Yagi, sạt lở đất và lũ quét. 

Hoàng Minh (TH)

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra