Thanh tra TP Đà Nẵng sẽ tiến hành xác minh kê khai tài sản, thu nhập cá nhân năm 2022

Thứ ba, 30/08/2022 16:20
(ThanhtraVietnam) - Thanh tra TP Đà Nẵng sẽ tiến hành xác minh, kê khai tài sản, thu nhập cá nhân năm 2022 của 5/29 người đang công tác tại hai đơn vị là Sở KH&ĐT và Công ty TNHH MTV Nhà Xuất bản Tổng hợp Đà Nẵng.

Thanh tra TP Đà Nẵng cho biết, cơ quan này đang thực hiện quyết định của Chủ tịch UBND TP về việc phê duyệt nội dung Kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập năm 2022.

Trước đó, căn cứ các quy định liên quan, Thanh tra TP Đà Nẵng đã tổ chức bốc thăm có sự tham dự và chứng kiến của đại diện Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP để lựa chọn ngẫu nhiên nhằm xác minh tài sản, thu nhập cá nhân năm 2022. Qua đó, 5/29 người sẽ được xác minh kê khai tài sản, thu nhập cá nhân đợt này hiện đang công tác tại Sở KH&ĐT (03 người) và Công ty TNHH MTV Nhà Xuất bản Tổng hợp Đà Nẵng (02 người).

Theo Thanh tra TP Đà Nẵng, tiêu chí lựa chọn người để xác minh là người thuộc diện phải kê khai tài sản, thu nhập hằng năm. Không lựa chọn những người đã được xác minh tài sản, thu nhập trong bốn năm liền tính từ ngày 30/12/2021 trở về trước, cũng như trừ trường hợp cán bộ do cấp ủy quản lý theo phân cấp quản lý cán bộ của Đảng.

leftcenterrightdel

Thanh tra TP Đà Nẵng sẽ tiến hành xác minh kê khai tài sản, thu nhập cá nhân năm 2022

Những người đang bị điều tra, truy tố, xét xử; người đang điều trị bệnh hiểm nghèo được cơ quan y tế có thẩm quyền xác nhận; người đang học tập, công tác ở nước ngoài từ 12 tháng trở lên cũng không thuộc diện lựa chọn.

Thông qua việc xác minh tài sản, thu nhập sẽ giúp ngăn ngừa, phát hiện, xử lý nghiêm minh, kịp thời các hành vi vi phạm đối với người kê khai theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, việc xác minh kê khai tài sản, thu nhập của người có nghĩa vụ kê khai tài sản nhằm đánh giá tính trung thực, đầy đủ, rõ ràng các nội dung của bản kê khai và tính trung thực trong việc giải trình về nguồn gốc tài sản, thu nhập tăng thêm.

Cũng theo Thanh tra TP Đà Nẵng, việc xác minh tài sản, thu nhập của người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập là công tác thường xuyên theo quy định của Luật Phòng chống tham nhũng 2018 và Nghị định 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị.

Phi Hải

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
 
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra