Đồng Tháp: Qua đối thoại công dân tự nguyện rút đơn khiếu nại05/11/2024 11:03(ThanhtraVietNam) - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp Trần Trí Quang và lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan có buổi đối thoại với các công dân huyện Châu Thành để giải quyết khiếu nại liên quan đến việc bồi thường nhà đất. Qua đối thoại đã có 1 hộ dân tự nguyện rút đơn. Đối thoại góp phần giải quyết kịp thời, dứt điểm khiếu nại, tố cáo phát sinh từ cơ sở31/10/2024 18:00(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn Bà Rịa - Vũng Tàu luôn nhận được sự quan tâm của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh. Lãnh đạo tỉnh thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc các ngành, các cấp thực hiện nghiêm các quy định về công tác tiếp công dân, tổ chức đối thoại để kịp thời giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo trên địa bàn. Những lĩnh vực vào “tầm ngắm” của Thanh tra Chính phủ31/10/2024 16:45(ThanhtraVietNam) - Ngoài thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, xây dựng ngành Thanh tra, năm 2025, Thanh tra Chính phủ sẽ thực hiện hoạt động thanh tra theo Định hướng chương trình thanh tra đã được Thủ tướng phê duyệt. Bài 3: Bài học kinh nghiệm và kiến nghị từ Quảng Nam31/10/2024 14:00(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Quảng Nam đã để lại nhiều bài học và kinh nghiệm quý. Dưới đây là một số bài học kinh nghiệm và kiến nghị từ Quảng Nam được ThanhtraVietNam ghi nhận. Lào Cai đề nghị bỏ 8 vụ khiếu nại, tố cáo khỏi diện theo dõi31/10/2024 08:12(ThanhtraVietNam) - Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai đã đề nghị Thanh tra Chính phủ đưa 8 vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài liên quan một số dự án trên địa bàn ra khỏi diện theo dõi, rà soát, giải quyết do công dân không tiếp tục gửi đơn thư, ý kiến. Đồng thời dự báo, thời gian tới, khiếu nại, tố cáo sẽ tập trung trong lĩnh vực đất đai và ở những địa bàn "ba không". Hải Phòng: Giảm số lượng đơn thư, nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo30/10/2024 15:35(ThanhtraVietNam) - Trong 9 tháng đầu năm 2024, Thanh tra thành phố Hải Phòng đã ghi nhận nhiều thành tựu nổi bật trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại và tố cáo. Với sự nỗ lực của toàn ngành, thành phố đã giảm đáng kể số lượng đơn thư, nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo, đồng thời đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân.
Đồng Tháp: Qua đối thoại công dân tự nguyện rút đơn khiếu nại
(ThanhtraVietNam) - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp Trần Trí Quang và lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan có buổi đối thoại với các công dân huyện Châu Thành để giải quyết khiếu nại liên quan đến việc bồi thường nhà đất. Qua đối thoại đã có 1 hộ dân tự nguyện rút đơn.