Khẩn trương kiểm tra, rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền 19/05/2022 08:49(ThanhtraVietNam) - Đó là một trong những nội dung đáng chú ý được Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc, Giám đốc BHXH tỉnh thực hiện nhằm khắc phục những hạn chế và nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh (KNPA) của toàn ngành. Một số điểm cơ bản của Luật Tiếp công dân năm 201318/05/2022 16:33(ThanhtrVietNam) - Công tác tiếp công dân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, có ý nghĩa và tầm quan trọng đặc biệt đối với sự phát triển của đất nước, được Đảng và Nhà nước quan tâm. Thông qua việc tiếp công dân, Đảng, Nhà nước và các cơ quan, tổ chức tiếp nhận được các thông tin kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo của nhân dân liên quan đến việc thực hiện chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Thanh tra Hà Nội ban hành Kế hoạch thực hiện công tác nội chính năm 202227/04/2022 20:07(ThanhtraVietNam) - Thanh tra Thành phố ban hành Kế hoạch số 768/KH-UBND về việc thực hiện công tác nội chính năm 2022. Kế hoạch ban hành nhằm mục đích tiếp tục triển khai thực hiện chỉ đạo của các cơ quan Trung ương, của Thành ủy, UBND Thành phố về công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực, cải cách hành chính, thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 15-NQ/TU ngày 04/7/2017 của Ban Thường vụ Thành ủy và Chỉ thị số 15-CT/TU ngày 16/12/2016 của Thành ủy; nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, của từng cán bộ, công chức trong việc thực hiện công tác thanh tra, công tác PCTN và công tác tiếp công dân, tiếp nhận xử lý đơn thư, tham mưu giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh đảm bảo kịp thời, chất lượng theo đúng quy định; đồng thời, kịp thời cập nhật những chỉ đạo mới của cấp trên để bổ sung kế hoạch và tổ chức thực hiện, đảm bảo đúng quy định của pháp luật.
Khẩn trương kiểm tra, rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền
(ThanhtraVietNam) - Đó là một trong những nội dung đáng chú ý được Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc, Giám đốc BHXH tỉnh thực hiện nhằm khắc phục những hạn chế và nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh (KNPA) của toàn ngành.