Để người dân thực sự là “trung tâm” trong hoạt động tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo
07/09/2022 09:52(ThanhtraVietNam) - Phổ biến, quán triệt nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của công tác tiếp công dân (TCD) và nâng cao ý thức, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, của thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước trong chỉ đạo, điều hành, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) nhất là các vụ việc phức tạp, đông người tại địa phương là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, lâu dài, qua đó nhiều vụ việc KNTC được giải quyết dứt điểm ngay tại cơ sở.
Đà Nẵng: Thanh tra thành phố và Công an thành phố ký kết Quy chế phối hợp05/09/2022 14:24(ThanhtraVietNam) - Mới đây, tại trụ sở Trung tâm hành chính thành phố Đà Nẵng đã diễn ra Lễ ký kết Quy chế phối hợp giữa Thanh tra thành phố và Công an thành phố trong công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và giải quyết các vụ việc liên quan đến phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Cần tiếp tục quan tâm công tác phòng, chống “tham nhũng vặt” ở Bắc Kạn05/09/2022 14:21(ThanhtraVietNam) – Đánh giá tình hình tham nhũng trên địa bàn không có những diễn biến phức tạp, nổi cộm, gây bức xúc trong dư luận, tuy nhiên, UBND tỉnh Bắc Kạn lại cho rằng tình trạng “tham nhũng vặt”, nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc là vấn đề cần được quan tâm và khẳng định tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN) theo tinh thần kiên quyết, kiên trì, liên tục. Bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên năm học 2022-2023 - những thông tin cần biết05/09/2022 14:04(ThanhtraVietNam) - Trong lộ trình thực hiện bảo hiểm y tế (BHYT) toàn dân, nhóm đối tượng học sinh, sinh viên (HSSV) được đặc biệt quan tâm và tiếp tục được lựa chọn là nhóm đối tượng cần sớm được bao phủ BHYT. Để giúp phụ huynh và các em HSSV hiểu rõ hơn về chính sách BHYT HSSV trong năm học 2022-2023, BHXH Việt Nam đã đưa ra một số thông tin cụ thể. Tăng cường kiểm tra, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài31/08/2022 18:11(ThanhtraVietNam) - Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Thái Bình trong 6 tháng đầu năm được cấp ủy đảng, chính quyền các cấp quan tâm lãnh đạo chỉ đạo và có chuyển biến tích cực. Việc kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc KNTC phức tạp, tồn đọng, kéo dài được các cấp, các ngành chủ động phối hợp thực hiện nên đã giải quyết dứt điểm được nhiều vụ việc, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân, góp phần giữ vững an ninh, trật tự và ổn định tình hình. Nhiều kết quả tích cực trong quản lý và kinh doanh vốn nhà nước tại Tập đoàn Điện lực Việt Nam31/08/2022 14:00(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, hầu hết các doanh nghiệp, trong đó có Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức lớn liên quan đến đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh và tác động tiêu cực đến nhiều mặt kinh tế của đất nước. Bằng sự nỗ lực không ngừng, khắc phục mọi khó khăn, EVN đã tranh thủ được sự quan tâm chỉ đạo của Chính phủ, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Bộ Công Thương và các Bộ, ngành, địa phương, vừa thực hiện công tác phòng chống dịch, vừa đảm bảo cung ứng điện cho sinh hoạt của Nhân dân và sản xuất kinh doanh, đáp ứng phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Một số giải pháp tăng cường đấu tranh phòng, chống tham nhũng 30/08/2022 14:39(ThanhtraVietnam) - Trong thời gian qua, công tác phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh Bình Phước luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm UBND tỉnh đã ban hành 04 văn bản, chỉ đạo, đôn đốc triển khai thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản chỉ đạo, điều hành của cấp trên về tăng cường đấu tranh phòng, chống tham nhũng. Ứng dụng công nghệ số trong hành chính công nhằm nâng cao quản trị tốt ở Việt Nam30/08/2022 09:57(ThanhtraVietNam) - Hiểu và ứng dụng công nghệ số trong quản trị là một trong những yêu cầu của quản trị tốt. Từ những năm 2000, Chính phủ Việt Nam đã quan tâm và coi trọng việc phát triển ứng dụng công nghệ số trong hoạt động của các cơ quan nhà nước, xác định đây là động lực góp phần đổi mới, tạo khả năng đi tắt, đón đầu để thực hiện công nghiệp hóa và hiện đại hóa thành công.
Để người dân thực sự là “trung tâm” trong hoạt động tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) - Phổ biến, quán triệt nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của công tác tiếp công dân (TCD) và nâng cao ý thức, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, của thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước trong chỉ đạo, điều hành, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) nhất là các vụ việc phức tạp, đông người tại địa phương là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, lâu dài, qua đó nhiều vụ việc KNTC được giải quyết dứt điểm ngay tại cơ sở.