Nâng cao hiệu quả đối thoại, giảm giải quyết khiếu nại, tố cáo13/09/2022 08:27 (ThanhtraVietNam) - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh ban hành Chỉ thị số 24-CT/TU về công tác “tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, đối thoại, xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KN, TC), phản ánh, kiến nghị của công dân trên địa bàn tỉnh” để tiếp tục nâng cao hiệu quả, xử lý kịp thời những phản ánh, kiến nghị của Nhân dân. Trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong tiếp, đối thoại và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân04/08/2022 22:41(ThanhtraVietNam) - Thực hiện nghiêm Quy định số 11-QÐi/TW (gọi tắt là Quy định 11), ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân đóng vai trò hết sức quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, qua đó góp phần giảm thiểu những vấn đề bức xúc trong dân, tạo sự ổn định xã hội, củng cố uy tín của Đảng và xây dựng mối quan hệ gắn bó chặt chẽ giữa Đảng với Nhân dân. Chuyển từ chỗ bị động sang hoàn toàn chủ động12/07/2022 15:56(ThanhtraVietNam) – Theo chia sẻ của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương với Tạp Chí Thanh tra, trong thời gian qua, lãnh đạo tỉnh cũng như các huyện, thị xã, thành phố đã chuyển từ chỗ bị động sang hoàn toàn chủ động trong công tác tiếp công dân (TCD), nhiều vụ việc được xử lý dứt điểm ngay tại buổi tiếp công dân hoặc trả lời thấu tình, đạt lý và giao cho các cấp, các ngành có liên quan tham mưu xử lý nên về cơ bản những khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (KN, TC, KN, PA) của công dân cơ bản được giải quyết dứt điểm. Thanh tra Hà Nội ban hành Kế hoạch thực hiện công tác nội chính năm 202227/04/2022 20:07(ThanhtraVietNam) - Thanh tra Thành phố ban hành Kế hoạch số 768/KH-UBND về việc thực hiện công tác nội chính năm 2022. Kế hoạch ban hành nhằm mục đích tiếp tục triển khai thực hiện chỉ đạo của các cơ quan Trung ương, của Thành ủy, UBND Thành phố về công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực, cải cách hành chính, thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 15-NQ/TU ngày 04/7/2017 của Ban Thường vụ Thành ủy và Chỉ thị số 15-CT/TU ngày 16/12/2016 của Thành ủy; nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, của từng cán bộ, công chức trong việc thực hiện công tác thanh tra, công tác PCTN và công tác tiếp công dân, tiếp nhận xử lý đơn thư, tham mưu giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh đảm bảo kịp thời, chất lượng theo đúng quy định; đồng thời, kịp thời cập nhật những chỉ đạo mới của cấp trên để bổ sung kế hoạch và tổ chức thực hiện, đảm bảo đúng quy định của pháp luật.
Nâng cao hiệu quả đối thoại, giảm giải quyết khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh ban hành Chỉ thị số 24-CT/TU về công tác “tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, đối thoại, xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KN, TC), phản ánh, kiến nghị của công dân trên địa bàn tỉnh” để tiếp tục nâng cao hiệu quả, xử lý kịp thời những phản ánh, kiến nghị của Nhân dân.