Đạo diễn phim “Kong: Skull Island” làm Đại sứ Du lịch Việt Nam
Chủ nhật, 19/03/2017 11:00 (GMT+7)
(ThanhtraVietnam) – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã có Quyết định bổ nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam tại thị trường Anh và Hoa Kỳ cho đạo diễn Jordan Roberts nhiệm kỳ 3 năm, kể từ tháng 3/2017 đến tháng 3/2020.
Theo Quy chế, Đại sứ Du lịch có trách nhiệm tham gia vào các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam do Bộ VHTTDL, các Bộ, ngành, tổ chức trong nước và quốc tế, cá nhân với tư cách là Đại sứ Du lịch Việt Nam; báo cáo với Bộ VHTTDL về mọi hoạt động được mời tham gia với tư cách là Đại sứ Du lịch Việt Nam. Ngoài ra, thực hiện việc tuyên truyền, quảng bá đúng yêu cầu về phạm vi, nội dung, hình thức do Bộ VHTTDL quy định; chủ động phối hợp với các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài trong việc kêu gọi, vận động các nguồn lực xã hội cho công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam.
Bộ phim “Kong: Skull Island” do ông Jordan Roberts đạo diễn là sản phẩm hợp tác của hai hãng phim nổi tiếng của Mỹ (Legendary và Warner Bros) được đầu tư kinh phí lớn (190 triệu đô la Mỹ), đã chính thức công chiếu đồng thời tại Mỹ và Việt Nam vào ngày 10/3/2017. Việc bổ nhiệm đạo diễn Jordan Roberts trong giai đoạn này (giai đoạn phim Kong đang được chiếu rộng rãi trên thế giới) sẽ mang lại hiệu quả quảng bá cao đối với công chúng. Bên cạnh đó, vai trò quảng bá của đạo diễn Roberts không chỉ có ý nghĩa ngắn hạn mà còn tiếp tục có ý nghĩa trong dài hạn.
Đạo diễn bộ phim "Kong: Skull Island" làm Đại sứ Du lịch Việt Nam tại thị trường Anh và Hoa Kỳ trong thời gian 3 năm
Việc lần đầu tiên chọn một đạo diễn nước ngoài nổi tiếng, uy tín, được các chuyên gia và nhà phê bình phim trên thế giới đánh giá cao làm Đại sứ Du lịch Việt Nam có ý nghĩa quan trọng đối với việc nâng cao hình ảnh du lịch Việt Nam. Thông qua đạo diễn Jordan Roberts, các đạo diễn khác trên thế giới sẽ biết đến Việt Nam như một điểm quay phim mới mẻ, cảnh quan thiên nhiên ấn tượng, con người thân thiện, góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia nói chung.
Sau khi đạo diễn phim “Kong: Skull Island” được bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch Việt Nam tại thị trường Anh và Hoa Kỳ, đại diện Tổng cục Du lịch cho biết, đã có nhiều ý tưởng quảng bá du lịch Việt Nam dựa theo sự nổi tiếng, lan tỏa của bộ phim này trên trường quốc tế, như đã chủ động lồng ghép nhiều nội dung, hình ảnh của bộ phim trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch ở nước ngoài. Đồng thời, phối hợp với các Sở du lịch, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch các địa phương như Hà Nội, Quảng Ninh, Ninh Bình, Quảng Bình đề xuất triển khai các ý tưởng, tạo biểu tượng mô phỏng, quảng bá hình ảnh Việt Nam đất nước và con người gắn với hình ảnh trên phim; khuyến khích các doanh nghiệp lữ hành xây dựng tour, tuyến liên quan đến địa danh Việt Nam trên phim để quảng bá, giới thiệu và bán cho khách du lịch quốc tế./.
Hoàng Minh